A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tấm lòng của người hiến máu 20 lần

08:54 | 08/07/2013

Anh Mai Tiến Hùng, sinh năm 1977, hiện nay đang là chủ một cơ sở kinh doanh tại phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột. Nhìn dáng vẻ hiền lành, trầm tính nhưng ít ai biết được, đến nay anh đã tham gia hiến máu 20 lần.

Tham gia phong trào hiến máu từ khi còn là sinh viên của trường Đại học Văn Lang. Được bầu làm Phó bí thư đoàn khoa, Hùng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, nhất là phong trào hiến máu nhân đạo. Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người và để nêu gương cho các bạn đoàn viên thanh niên khác, nên đợt hiến máu nào do Đoàn trường tổ chức, Hùng đều xung phong tham gia và anh còn là thành viên chính của Câu lạc bộ học sinh, sinh viên vận động hiến máu tình nguyện.
 
 
 
   Ra trường, hơn 10 năm làm việc tại Công ty Gỗ Kỹ Nghệ Trường Thành và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential, dù công việc lúc nào cũng bận rộn, song không vì thế mà anh ngừng tham gia hiến máu mà ngược lại anh càng nhiệt tình hơn với phong trào này. Bởi theo anh nghĩ “mình còn trẻ, còn khỏe thì nên làm những việc có ích cho xã hội và cuộc sống là phải cho đi những điều tốt đẹp”. Thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk, anh Hùng luôn sẵn sàng hiến máu của mình bất cứ khi nào có người cần. Anh chia sẻ “Có lần anh trực tiếp đến bệnh viện để hiến máu cứu một người trường hợp bị tai nạn giao thông, mất máu trầm trọng đang trong tình trạng nguy kịch, anh càng thấm thía hơn ý nghĩa câu nói cho đi giọt máu là cứu sống người bệnh”. Từ đó, anh tình nguyện tham gia vào Ngân hàng máu sống để trực tiếp cứu người trong trường hợp khẩn cấp tại bệnh viện. Ngoài việc tham gia hiến máu nhiều lần, trong công ty, anh Hùng thường xuyên tuyên truyền, vận động anh em cùng tham gia hiến máu, anh chia sẻ: “Ban đầu vận động nhân viên tham gia hiến máu là một việc làm không hề dễ dàng. Có người cho rằng hiến máu sẽ làm cho sức khỏe yếu đi, có người thì cho rằng sẽ bị béo phì ...Biết được nguyên nhân khiến mọi người không tham gia, anh nghĩ rằng họ đang thiếu những thông tin về lợi ích của việc hiến máu, vì vậy, anh đã tích cực giải thích, lồng ghép tuyên truyền hiến máu nhân đạo vào các buổi hội họp, anh còn sưu tầm các bài báo về những tấm gương tiêu biểu tham gia hiến máu cứu người, nhất là những người trên tuổi 60 v.v...để mọi người cùng tìm hiểu, đặc biệt điều khiến anh dễ dàng thuyết phục hơn cả là bản thân anh đã tham gia hiến máu nhiều lần, đó cũng chính là lời giải thích thuyết phục nhất giúp cho mọi người hiểu được hiến máu không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, trong công ty anh đã vận động được nhiều bạn trẻ tham gia, có bạn hiến từ 4 đến 5 lần góp phần đưa phong trào hiến máu tại tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh.
 
    Cho đến bây giờ, khi đã nghỉ làm công ty về nhà kinh doanh, nhưng anh vẫn tiếp tục duy trì hiến máu một năm từ 2 đến 3 lần. Khi thì đến trực tiếp tại bệnh viện, khi thì đăng ký nếu có đợt phát động. Ngoài ra anh còn vận động cả người thân của mình cùng tham gia, đến nay vợ anh cũng đã hiến máu 2 lần.
 
    Không chỉ hiến tặng những giọt máu quý giá của mình, anh còn dành thời gian cùng gia đình để tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Gia đình anh thường xuyên tặng quà, nhu yếu phẩm….nhân các ngày lễ tết tại chùa Bửu Thắng- Thị xã Buôn Hồ, tham gia phát cơm từ thiện tại bệnh viện Lao và bệnh phổi, hỗ trợ hàng tháng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường .v.v... Anh còn dạy cho con mình tập tính tiết kiệm và cứu giúp người nghèo, bằng cách anh mua heo đất về cho con bỏ tiết kiệm, đến cuối năm đập heo anh trích một phần để cho con đến tặng những bạn có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.
 
   Với những cống hiến không mệt mỏi của mình, trong nhiều năm liền anh được Ủy Ban nhân dân tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tỉnh ĐắkLắk tặng bằng khen, giấy khen. Mới đây anh là 1 trong 45 người được UBND tỉnh ĐắkLắk tôn vinh gương mặt tiêu biểu hiến máu nhiều lần và tháng 6 năm 2013, anh là đại diện duy nhất của tỉnh Đăk Lắk vinh dự được tôn vinh tại lễ tuyên dương 100 gương mặt tiêu biểu hiến máu toàn quốc tại Hà Nội tháng 6 năm 2013.

    Nguồn: soytedaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ