A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người Thái loại bỏ thương hiệu Holcim tại Việt Nam

16:25 | 29/08/2017

Thương hiệu xi măng đã có mặt tại Việt Nam trong hơn 20 năm - Holcim đã hoàn toàn được loại bỏ vào cuối tháng 2 sau khi bán lại thương hiệu hoàn toàn cho SCCC, một tập đoàn xi măng hàng đầu Thái Lan.

Theo đó, ngày 28 tháng 2, Holcim Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên thành Công ty Xi măng INSEE sau khi Công ty Xi măng SCCC mua lại 65% cổ phần của LafargeHolcim Việt Nam. Ngày 24 tháng 3, Holcim Việt Nam công bố thay đổi thương hiệu là INSEE.

Theo thông báo của SCCC, thương vụ này trị giá 479 triệu Euro, tương đương 524 triệu đô la. Trong chiến lược phát triển của mình, SCCC đã tăng cường hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn SCCC sản xuất và kinh doanh các sản phẩm xi măng, kết hợp và xây dựng dưới thương hiệu INSEE.

Trước đó, vào ngày 15/7/2015, Holcim và Lafarge chính thức công bố việc hoàn thành việc sáp nhập, trở thành LafargeHolcim Group - nhà lãnh đạo mới trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng toàn cầu. Tại Việt Nam, việc sáp nhập giữa Holcim Việt Nam và Lafarge Việt Nam đã đạt được cột mốc vào tháng 10 năm 2015 và đã hoàn thành vào cuối năm.

Cụ thể, Holcim Việt Nam và Lafarge Việt Nam đã hoàn thành hợp đồng chuyển nhượng vốn. Theo đó, Lafarge Việt Nam trở thành công ty con của Holcim Việt Nam, đưa Holcim Việt Nam trở thành công ty lớn hơn với hơn 1.300 nhân viên làm việc tại văn phòng chính, 5 nhà máy và trạm nghiền. Xi măng và các xưởng sản xuất bê tông hiện đại.

Ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Phát triển bền vững Holcim Việt Nam (nay là INSEE), cho biết việc sáp nhập giữa Holcim Việt Nam và Lafarge Việt Nam với mong muốn trở thành công ty số 1 trong lĩnh vực vật liệu xây dựng Tại Việt Nam, tập trung vào việc gặp gỡ khách hàng Nhu cầu.

Tuy nhiên, sau hơn một năm sát nhập và mua lại giữa Holcim Việt Nam và Lafarge Việt Nam, Holcim Việt Nam vẫn tiếp tục rút khỏi Việt Nam và đổi tên thành INSEE.

Nói về vấn đề này, đại diện của INSEE cho biết lý do bán LafargeHolcim là một phần để tái cấu trúc tập đoàn đa quốc gia với quy mô sản xuất xi măng lớn nhất thế giới, mặt khác do Tập đoàn này không còn nhìn thấy sự sáng giá Tại thị trường xi măng Việt Nam sau nhiều năm tham gia.

Tuy nhiên, người Thái nghĩ khác nhau. Theo thông báo của SCCC, doanh thu của LafargeHolcim vào năm 2015 là gần 5.340 tỷ đồng, tăng gần 19% so với năm trước, trong khi lợi nhuận ròng đạt 539 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi. Theo đó, SCCC đã mua lại 65% vốn của LafargeHolcim với dự đoán tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường xi măng Việt Nam, đặc biệt là các cơ hội tăng trưởng cho ngành xây dựng và vật liệu xây dựng trong tương lai.

Philippe Richart, Tổng Giám đốc INSEE tại Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi rất tự tin với sự tăng trưởng kinh tế vĩ mô và ngành xây dựng ở Việt Nam. Đầu tư vào Holcim Việt Nam sẽ tạo cho SCCC một nền tảng toàn diện để thiết lập một vị trí hàng đầu trong thị trường này và cung cấp nhiều cơ hội để tiến lên phía trước. "

Ông Hoàng Kim Cường, Phó Tổng Giám đốc xi măng Việt Nam cho biết: "Việc LafargeHolcim rút khỏi Việt Nam cũng đã để lại dấu hiệu hối tiếc của Vicem sau hơn 20 năm hợp tác với tập đoàn này.Tôi vẫn tiếp đón các doanh nghiệp mới, đặc biệt là SCCC khi gia nhập thị trường Việt Nam, LafargeHolcim vẫn còn 35% vốn tại Việt Nam vì vậy sự hỗ trợ của công ty chúng tôi với tập đoàn này là không có sự thay đổi nào so với INSEE "

    Công ty cổ phần Magic

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ