A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cách chế biến yến sào và những điều cần lưu ý

15:14 | 08/11/2017

Tổ yến từ lâu đã trở thành món ăn bổ dưỡng và quý hiếm được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn để bồi bổ cho sức khỏe. Trong yến sào tồn tại rất nhiều loại acid amin, đều là những acid amin tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên để phát huy tối đa công dụng của yến sào thì cần phải tuân thủ cách chế biến yến sào nếu không rất dễ làm mất đi các dưỡng chất quý báu có trong yến.

Công dụng nổi bật của các acid amin thiết yếu có trong tổ yến là giúp tái tạo tế bào, duy trì hoạt động của các tế bào, chống lão hóa, tức là làm mới sự sống và duy trì sức khỏe và hạn chế bệnh tật cho con người. Sau đây là hai lưu ý bạn nên biết khi chế biến yến sào để lưu giữ được những loại acid amin quan trọng này.

Thứ nhất, chưng cách thủy là cách chế biến yến sào tốt nhất

Các acid amin rất dễ bị phân hủy trong nhiệt độ cao, nên lúc chế biến yến sào bạn cần phải lưu ý: Không nấu trực tiếp khi chưng cách thủy mà với cách chế biến yến sào như thế này, bạn chỉ cần để yến vào một cái chén hoặc tô, đổ nước sâm sấp, sau đó để chén vào trong nồi nước sao cho nước trong nồi sôi không tràn vào trong chén đựng yến, sau đó đun sôi đến khi thấy vừa ăn là được.

Thứ hai, nên xả yến trong rây dưới vòi nước trước khi tiến hành chưng yến

Sở dĩ trong cách chế biến yến sào cần phải lưu ý đến bước làm này bởi vì chim yến trong quá trình làm tổ có thể nhổ lông của chính nó làm vật liệu để kết dính đan giữa các sợi yến với nhau nên trong tổ yến sẽ bị lẫn lông yến. Các sản phẩm tổ yến thô đều được thao tác bằng tay nên bạn cần lưu ý làm cẩn thận và kĩ lưỡng.

Để đảm bảo sau khi ngâm bạn nên cho yến vào rây (có mặt thật nhỏ để sợi yến không bị trôi ra) và xả dưới vòi nước, lông yến sẽ theo nước và đi ra ngoài.

Ngoài ra nitrat hay nitrit là những chất tự nhiên có thể được sinh ra trong quá trình lưu trữ tổ yến nên nếu độ ẩm trong không khí xuống thấp, các chất này sẽ bị tan ra trong nước nên trong cách chế biến yến sào cần xả yến trong rây dưới vòi nước từ 1 đến 2 phút để đảm bảo các chất trên sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Trên đây là những lưu ý trong cách chế biến yến sào, đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng  và có mức giá thành khá cao nên các bạn hãy lưu ý đến cách chế biến yến sào để đảm bảo giữ nguyên vẹn tất cả những chất dinh dưỡng mà yến mang lại. Chúc bạn thành công!

    Công ty cổ phần Magic

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ