A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Săn" hàng mùa giảm giá

07:36 | 25/11/2013

Thời điểm này, các cửa hàng, trung tâm mua sắm đua nhau giảm giá các mặt hàng từ quần áo, giày dép, các đồ gia dụng đến thực phẩm để xả hết hàng và chuẩn bị gom hàng phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán.

Vì vậy, đây là dịp để người tiêu dùng mua sắm các vật dụng cần thiết với giá cả phải chăng.

So với những năm trước, năm nay các mặt hàng vào mùa giảm giá sớm hơn. Dạo quanh các tuyến đường ở TP. Buôn Ma Thuột, dễ dàng bắt gặp các băng rôn, quảng cáo sale off các mặt hàng, đặc biệt là quần áo, chăn mền với nội dung như: “giảm cực sốc 30% - 70%”, “đồng giá 50.000 đồng/cái”, “áo phông 20 – 30 – 40”... Chị Nguyễn Thị Ly, một “chuyên gia” săn lùng hàng giảm giá ở đường Mai Hắc Đế cho biết, năm trước áo quần giảm giá thường được bán dịp cận Tết Nguyên đán (cuối tháng 12 dương lịch), nhưng năm nay, từ cuối tháng 10 một số shop trên đường Lê Duẩn, đường Hoàng Diệu như Shop Nụ, Shop Nhi… đã bắt đầu giảm giá. Đánh giá chung thì quần áo giảm giá năm nay khá đẹp, chủng loại phong phú, không lỗi thời, lỗi mốt nên chị đã chọn được cho mình vài món đồ vừa ý. Tương tự, chị Trần Thị Thoa ở đường Đinh Tiên Hoàng cho biết, bếp gas của gia đình chị đã bị hỏng hơn 3 tháng nay, do chưa có điều kiện sắm bếp mới nên chị phải dùng bếp gas mini. Trong đợt giảm giá dịp 20 – 10 vừa rồi của Siêu thị Coo.op Mart, chị đã sắm được cho gia đình chiếc bếp mới với mức giá giảm 40%, từ 690.000 xuống còn 435.000 đồng.

Các gian hàng giảm giá luôn đông khách.
Các gian hàng giảm giá luôn đông khách.

Rất nhiều bà nội trợ khác cũng tranh thủ sắm cho gia đình mình nhiều món hàng mùa giảm giá. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng bởi thực tế mua hàng giảm giá với mục đích  tiết kiệm chi tiêu như tên gọi của nó rất khó. Người tiêu dùng không biết giá thực của sản phẩm là bao nhiêu nên dễ vấp phải chiêu “đại hạ giá” của cửa hàng theo kiểu: nâng giá lên gấp đôi rồi giảm giá 50% để thu hút khách. Do vậy, người tiêu dùng rất dễ bị lừa, cứ nghĩ mình mua rẻ 50% nhưng thực tế giá không rẻ như mình lầm tưởng. Không chỉ vậy, hàng giảm giá đa phần là hàng tồn kho, đặc biệt là hàng quần áo thường được bày bán tràn lan trên vỉa hè, lòng đường nên rất khó chọn mẫu, chọn màu. Trong khi đó, tại các siêu thị, người sử dụng thẻ khách hàng thân thiết, thành viên, thẻ VIP thường được hưởng các quyền lợi ưu đãi như tích điểm, đổi điểm nhận quà: đổi 300 điểm nhận phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng… và nhiều chương trình giảm giá vào các dịp lễ, tết như 2 – 9, 20 – 10, 20 – 11... Chị Trần Thị Hà, chủ cửa hiệu tóc Thu Hà trên đường Y Ngông cho biết, hàng siêu thị thường bán đúng giá trên bao bì, nếu có giảm giá thì chỉ giảm từ 500 đồng – 5.000 đồng tùy loại sản phẩm. Do vậy, để mua hàng giá rẻ, các bà nội trợ thường vào các đại lý cấp 1 hoặc xem các chương trình giảm giá trong catalogue, trên trang web của siêu thị và chỉ mua hàng khi siêu thị vừa giảm giá vừa tặng quà.

Song song đó, nhiều cửa hàng kinh doanh qua mạng như: Zalora, Dealvip, Mua chung, Én bạc, Tiki… cũng đua nhau giảm giá. Trước đây mua hàng qua mạng thường phải trả tiền trước nhận hàng sau, nay để giữ khách, nhiều cửa hàng còn có mục thanh toán tiền khi nhận được hàng nên hình thức này ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Hoàng Thế Dũng, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: “Cách đây 2 năm, tôi đã mua được chiếc điện thoại Samsung galaxy young GT530 giá 2 triệu đồng, còn được tặng thêm một điện thoại Samsung GT – 1050 trị giá 300.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều so với mua trực tiếp ở các cửa hàng, các siêu thị điện thoại”. Tuy nhiên, mua hàng qua mạng đòi hỏi khách hàng phải rất cẩn trọng, như trường hợp chàng sinh viên Hoàng Thế Dũng cũng có lần bị “hớ” khi mua chiếc đồng hồ hiệu Guci giá 2 triệu đồng: hàng đến tay nhẹ tênh, mặt lồi, xỉn màu. Cũng may, nhờ tìm hiểu kỹ trước khi mua nên sau vài lần “đấu tranh qua điện thoại”, Dũng đã được cửa hàng trả lại đủ tiền.

Mua hàng mùa giảm giá, người mua cần phải tỉnh táo khi lựa chọn, tránh ham rẻ mua nhiều, mua để dùng dần, mua không đúng kích cỡ với mình nên về không thể sử dụng. Nếu biết tận dụng và cẩn trọng, người tiêu dùng có thể sắm được những món hàng cần thiết với mức giá phải chăng…

Nhật Minh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ