A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cô bé lọ lem - Khi lòng nhân hậu chiến thắng sự độc ác

09:57 | 03/10/2018

Truyện cổ tích không biết bắt đầu từ bao giờ nhưng vẫn luôn len lỏi trong từng hơi thở sống của người hiện đại.

Hấp dẫn và bất hủ hơn hết, đó chính là những câu chuyện về chàng hoàng tử và nàng công chúa với những phép màu diệu kỳ khiến họ được gặp nhau và chung sống hạnh phúc bên nhau. Được nghe kể từ ông bà, cha mẹ hay tự tìm đọc qua những trang sách, chương trình TV… Dù thế nào đi nữa thì những câu chuyện cổ tích luôn là một phần không thể thiếu của tuổi thơ chúng ta. Và nếu hôm nay đã nhắc đến công chúa - hoàng tử thì mình hãy cùng nhau nghe kể về Cô bé lọ lem và cuộc hành trình tìm đến trái tim hoàng tử nhé.

 

Cô bé lọ lem kể về một cô bé xinh đẹp có mái tóc vàng óng và đôi mắt xanh thăm thẳm, cô sống với bà mẹ kế và hai người chị độc ác luôn bắt cô làm việc nhà suốt ngày. Cô phải làm lụng vất vả từ sáng đến tối, tờ mờ sáng đã phải dậy, nào là đi lấy nước, nhóm bếp, thổi cơm, giặt giũ. Tối đến, cô ngủ trên đống tro ở phòng bếp nên người cô lúc nào cũng lem luốc và quần áo thì luôn cũ nát. Vì vậy, mọi người thường gọi cô là Lọ Lem. Tuy sống trong sự độc ác và xấu xa của hai người chị và bà mẹ kế nhưng Lọ Lem vẫn luôn nết na, hiền lành và đối xử nhân hậu với mọi người và mọi vật. Cô chăm chỉ làm việc nhà, thường dành vài hạt thóc để tặng những chú chim bồ câu và cứu các chú chuột ra khỏi nanh vuốt của con mèo Quỷ Sứ.

Mọi chuyện vẫn xảy ra như thường lệ cho đến một ngày nọ, Nhà vua tổ chức lễ hội khiêu vũ để chọn vợ cho Hoàng tử. Mọi cô gái chưa kết hôn trên khắp nơi đều có thể tham dự. Lọ Lem đã hay tin và nàng rất hào hứng, nàng đã tự may một chiếc váy xinh đẹp từ những mảnh vải và dải ren cũ của hai người chị. Ngay sau khi hoàn thành xong việc nhà, cô vận vào chiếc váy hồng xinh và xin phép người mẹ cho cô cùng tham gia lễ hội.

Tuy nhiên, ba người họ lại châm chọc và dè bỉu Lọ Lem, họ cho rằng nàng lem luốc và xấu xí như thế nên không thể đến lâu đài dự hội. Tàn nhẫn hơn, ba người bọn họ đã xé nát chiếc váy hồng của cô với lý do vì cô đã lấy cắp vải và ren cũ của bọn họ. Trong khi cả hai cô chị và người mẹ kế đang xúng xính váy đầm lộng lẫy tiến bước về lâu đài thì Lọ Lem chỉ có thể chạy đến gốc cây và khóc nức nở. Nàng nhớ mẹ của mình, nhớ chiếc váy hồng và giờ đây càng không thể tham dự hội khiêu vũ được nữa. Trong lúc ấy, một quầng sáng rực rỡ bỗng xuất hiện, một bà tiên hiền dịu trong chiếc váy trắng xuất hiện từ những dải sáng diệu kỳ. Lễ hội đã bắt đầu rồi, liệu Lọ Lem có đủ trang phục không? Nàng có đến kịp và gặp được Hoàng tử hay không? Và câu chuyện còn tiếp diễn ly kỳ như thế nào nữa?

Truyện Cô Bé Lọ Lem đã được tái bản nhiều lần, và giờ đây với một diện mạo mới, cách kể chuyện lôi cuốn kèm theo những tranh ảnh minh họa sinh động và sắc nét, bé như được lạc vào khu vườn cổ tích mà ở đó bé chính là nàng Lọ Lem với những đức tính tốt và thông qua đó bé hiểu được thế giới sâu sắc hơn. Bạn hãy tìm đọc thêm những truyện cổ tích hấp dẫn và ly kỳ tại nhà sách Fahasa nữa nhé. Fahasa với gần 40 năm hoạt động và là nhà phân phối sách ngoại văn chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với phương châm “Mang tri thức, văn hóa đọc đến mọi nhà” Fahasa luôn tìm nhập những đầu sách thông minh và bổ ích cho mọi lứa tuổi bạn đọc.

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ