A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phân biệt rau, củ Trung Quốc đội lốt nông sản Đà Lạt

14:10 | 25/12/2014

Súp lơ Trung Quốc thường có màu xanh đậm hơn súp lơ Đà Lạt, các múi to hơn. Súp lơ Trung Quốc dù đã để được 28 ngày nhưng vẫn tươi xanh

Tại phiên chợ rau, hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 23 đến 27-12, trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường 1, TP Đà Lạt, có một gian hàng đã tạo được sự chú ý đặc biệt của nhiều người khi trưng bày các sản phẩm giúp phân biệt một số nông sản đặc trưng của Đà Lạt với mặt hàng cùng loại của Trung Quốc.

Đơn vị thực hiện công việc này là HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào Đà Lạt. Các mặt hàng được đem ra trưng bày so sánh gồm cà rốt, khoai tây, hành tây, bắp sú (cải)…

Gian hàng hướng dẫn phân biệt rau củ Trung Quốc với rau củ Đà Lạt thu hút được sự chú ý của nhiều người
 
Gian hàng hướng dẫn phân biệt rau củ Trung Quốc với rau củ Đà Lạt thu hút được sự chú ý của nhiều người

Qua lời giới thiệu của các nhân viên tại đây, nhiều người đã phân biệt được những nét đặc trưng cơ bản của nông sản Đà Lạt, nông sản Trung Quốc bằng mắt thường, từ đó lựa chọn mua đúng sản phẩm mà không bị nhầm lẫn.

Cụ thể, cà rốt Đà Lạt củ nhỏ, đậm màu, tươi mới và thường có cuống. Cà rốt Trung Quốc bóng loáng, củ đều, to không có cuống hay đầu thường đen do để lâu.

Hành tây Đà Lạt có củ to, vỏ lụa ngoài màu trắng, dễ bị trầy sước trong khi hành tây Trung Quốc có vỏ ngoài màu vàng, tím, hoặc trắng bóng, có hình dạng tròn đều hoặc hình bầu dục.

Khoai tây Đà Lạt củ tròn, mắt củ cạn, vỏ mỏng, dễ bị trầy xước. Khoai tây Trung Quốc kích cỡ đều, củ to và dài, mắt củ sâu, vỏ trơn bóng, ít bị trầy xước.

Nhân viên bán hàng tư vấn cách phân biệt nông sản Đà Lạt và Trung Quốc cho người tiêu dùng.
 
Nhân viên bán hàng tư vấn cách phân biệt nông sản Đà Lạt và Trung Quốc cho người tiêu dùng.

Bắp sú (cải) Đà Lạt có màu trắng, mềm, mặt hàng cùng loại của Trung Quốc có màu xanh chủ đạo. Hay súp lơ Trung Quốc thường có màu xanh đậm hơn lơ Đà Lạt, các múi to hơn. Tại gian hàng này, súp lơ Trung Quốc đã để được 28 ngày nhưng vẫn tươi xanh, trong khi súp lơ Đà Lạt mới chỉ 4 ngày đã có dấu hiệu chuyển sang màu vàng.

Ông Nguyễn Công Thừa, giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào, nói đây là việc làm cần thiết để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được đâu là nông sản Đà Lạt và đâu là hàng nhái của Trung Quốc đội lốt đặc sản Đà Lạt.

Triển lãm rau hoa Đà Lạt nằm trong khuôn khổ chương trình bế mạc năm du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt.

 

Tin-ảnh: Thạch Thảo

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ