A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bình Phước công nhận thêm 8 giống điều cho năng suất cao

16:16 | 30/05/2018

Được xem là "thủ phủ" điều của cả nước, tỉnh Bình Phước vừa công nhận thêm 8 giống điều cho năng suất cao để nhân giống cho nông dân nhằm tăng sản lượng điều trong những năm tới.

Các giống điều tại Bình Phước

Ngày 29- 5, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước cho biết đã công nhận thêm 8 giống cây điều và 5 cây điều đầu dòng cho năng suất cao .

Theo đó, 8 giống cây điều của địa phương gồm PL18, ĐP41, ĐP27, BĐ44 và 5 cây điều đầu dòng là BP18, BP27, BP43, BP68, BP89. 

Ngoài ra, tỉnh Bình Phước cũng khảo nghiệm và công nhận 7 vườn điều đầu dòng với diện tích trên 29.000m2 tại Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trung tâm khuyến nông...  các giống PN1, MH 4/5, MH 5/4. Đây là những giống đạt chuẩn năng suất cao, kháng khuẩn tốt, phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng tỉnh Bình Phước.  

Hiện nay, tại Bình Phước vẫn còn tình trạng nguồn giống cây điều do người dân tự thỏa thuận, mua bán, chưa rõ nguồn gốc… nên chất lượng không đảm bảo. Do đó, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước đang khuyến cáo người dân mua cây điều giống phải nắm bắt thông tin về nguồn gốc, chủng loại, đăng ký kinh doanh...

HOÀNG BẮC

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ