A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cây sầu riêng cần phân hữu cơ loại nào?

16:50 | 21/08/2018

Anh Nguyễn Văn Hà ở thị trấn Cai Lậy – Tiền Giang, trồng 150 cây Ri6, 12 năm tuổi cho biết:

Nếu trồng sầu riêng mà không sử dụng phân bón hữu cơ cho cây từ 5-8kg/lần rải thì coi như nhà vườn mất trắng, cây trồng sẽ suy yếu và già cỗi đi, cây chết vì vàng lá.

Sản phẩm phân hữu cơ nhập khẩu từ Pháp

Anh dẫn chúng tôi xem vườn và chỉ rõ nhiều loại phân hữu cơ mà anh đã từng rải cho sầu riêng, với nhiều bao phân đã hết phân bón được anh cuộn tròn lại một cách gọn gàng trong vườn. Anh Hà nói một cách khoa học về sản phẩm phân hữu cơ mà anh đã rải cho cây như: Thành phần hữu cơ, hàm lượng hữu cơ, thành phần đạm lân kali trong bao phân, trung vi lượng có trong bao phân và cách sử dụng nó cho hợp lý cho từng giai đoạn phát triển của cây trồng.

Ông Lê Văn Thiện, chủ đại lý VTNN ở huyện Cai Lậy, chuyên cung cấp các loại phân bón phục vụ cho cây sầu riêng nói: Nhiều Cty đến tư vấn tại vườn, hội thảo lớn hướng dẫn cách sử dụng phân bón hữu cơ cho cây sầu riêng. Nhưng đa số nông dân trồng sầu riêng thì sử dụng phân hữu cơ nhập khẩu nguyên bao từ các nước châu Âu.

Tiến sĩ Mai Văn Trị, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ cho biết: Để canh tác cây sầu riêng bền vững, nhà vườn sử dụng phân bón hữu cơ có đặc tính như sau: Bảo vệ đất bằng các biện pháp canh tác như: chống xói mòn, hạn chế thoái hóa đất, thoái hóa hóa học, vậy lý… tăng cường hàm lượng chất hữu cơ. Biện pháp bảo tồn nguồn nước, hạn chế sử dụng nước quá lãng phí.

Biện pháp bảo vệ cây trồng thích hợp là không lạm dụng chất hóa học, hạn chế dùng phân bón hóa học khi không cần thiết, nên sử dụng các biện pháp tổng hợp trong quản lý dịch hại. Biện pháp bảo vệ môi trường, hạn chế các loại thuốc hóa học, giúp môi trường canh tác bền vững hơn.

Với đặc tính ưu việt như trên thì đa phần đại lý giới thiệu sản phẩm hữu cơ FERTI 311 có thành phần hữu cơ cao nhất là 75% hữu cơ (3% acid humic và 2% acid fuvic), 3% đạm hữu hiệu, 2% lân hữu hiệu và 2% kali hữu hiệu của Cty TNHH Hiệp Thanh nhập khẩu từ Pháp.

VŨ HOÀNG

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ