A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điện năng lượng mặt trời phục vụ tưới cây

16:46 | 04/06/2019

Thời gian gần đây một số nhà vườn ở tỉnh Đồng Tháp đã mạnh dạng đầu tư điện năng lượng mặt trời phục vụ cho việc tưới, tiêu trong sản xuất nông nghiệp.

Tấm năng lượng mặt trời được lắp tại nhà nông dân.

Mô hình tưới tự động và sử dụng năng lượng mặt trời giảm được chi phí sản xuất, công lao động, là giải pháp lý tưởng giúp cho người dân ở những khu vực chưa có điện lưới quốc gia phủ tới và thiếu điện chủ động hơn trong sản xuất.

Vừa chuyển đổi hơn 1 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng mít Thái siêu sớm, ông Võ Hữu Thiện đã mạnh dạn lắp đặt hệ thống tưới tự động và dùng năng lượng mặt trời, bước đầu sản xuất thuận lợi, nhàn hạ hơn.

Ông Thiện cho biết, tiết kiệm được công lao động, tiết kiệm được chi phí điện sử dụng, chi phí đầu tư cho hệ thống tưới điện năng lượng mặt trời khoảng 45 triệu đồng trên 1 hệ thống cho 1 ha vườn, sau khi sử dụng từ 5-6 năm có thể hoàn lại vốn, trong khoảng 20 năm còn lại sử dụng điện miễn phí.

Ông Huỳnh Thiện Liêm, Giám đốc Công ty TNHH Điện mặt trời Mekong cho biết, một số nơi không có điện hoặc điện yếu nêu đã đưa sử dụng hệ thống tưới tiêu bằng năng lượng mặt trời vào sử dụng cho vườn, ruộng nhà mình, thời gian tưới tiêu khoảng 2 - 3 giờ trong 1 ngày, năng lượng điện dư có thể sử dụng cho gia đình.

"Những tấm pin năng lượng mặt trời được làm từ nhiều tế bào quang điện được chuyển hóa trực tiếp từ năng lượng ánh sáng mặt trời dựa trên hiệu ứng quang điện. Số lượng năng lượng mặt trời được lắp càng nhiều thì công suất tạo ra điện càng lớn, dòng điện một chiều được ra từ các tấm pin sẽ thu thập tại cái tấm biến tầng biến đổi thành dòng điện xoay chiều có tác dụng và công suất không khác điện lưới quốc gia cung cấp", ông Liêm chia sẻ.

Mô hình này bước đầu giúp nông dân chủ động hơn trong công việc sản xuất cũng như góp phần giảm dần lượng khí phát ra ở nhà kính, tiến dần đến phát triển nông nghiệp xanh bền vững.

NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ