A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cư Jút chậm trễ trong việc tiêu trùng, khử độc phòng chống Dịch tả lợn châu Phi

09:03 | 15/11/2019

Theo Báo cáo số 2670 ngày 12/11/2019 của Sở Nông nghiệp và PTNT, đến nay các địa phương đều đã nhận hóa chất, triển khai "Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng đợt 4 năm 2019".

Theo đó, cơ quan chuyên môn trực thuộc sở này đã cấp hóa chất cho các huyện, thị xã tổng 4.000 lít hóa chất. Tiến độ phun hóa chất do các địa phương báo cáo đến nay đã đạt khoảng 70% khối lượng công việc. Tuy nhiên vẫn còn huyện Cư Jút là chưa triển khai phun hóa chất theo kết hoạch đề ra.

Sáng ngày 14/11, trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, ông  Bùi Đức Phái, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ Kỹ thuật nông nghiệp huyện Cư Jút khẳng định, đơn vị đã nhận 700 lít hóa chất vào ngày 12/11/2019. Thế nhưng, do thời gian qua lực lượng chuyên môn thú y của huyện đang tập trung tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng cho đàn vật nuôi, nên chưa triển khai sử dụng hóa chất để tiêu trùng, khử độc đúng với thời gian quy định của Sở Nông nghiệp và PTNT. Hiện huyện đang gấp rút để thực hiện xong việc tiêu trùng khử độc trong tháng 11/2019.

Hóa chất Benkocid dùng tiêu độc khử trùng môi trường. Ảnh tư liệu

Ngày 7/10/2019, nhằm tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi, Sở Nông nghiệp và PTNT ban hành văn bản hướng dẫn "Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng đợt 4 năm 2019" trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 15/10-15/11/2019, đồng bộ toàn tỉnh sẽ tiến hành đợt vệ sinh tiêu độc, khử trùng. Lực lượng chuyên môn các địa phương sẽ thực hiện tiêu độc khử trùng tại các cơ sở chăn nuôi, ấp nở, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, cơ sở giết mổ, chợ, khu vực công cộng. Do đó, đến nay huyện Cư Jút còn chưa triển khai sử dụng hóa chất để tiêu trùng, khử độc là có phần chậm trễ so với kế hoạch chung.

Thú y phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) phun tiêu độc khử trùng phòng, chống Dịch tả lợn châu Phi

Được biết hóa chất được Sở Nông nghiệp và PTNT phân bổ là Benkocid được cấp về từ nguồn dự trữ quốc gia. Ngoài hóa chất, các địa phương cũng được cấp tổng cộng hơn 1.000 khẩu trang y tế, găng tay, áo mưa cho đội ngũ trực tiếp thực hiện tiêu độc, khử trùng. Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, phun hóa chất tiêu trùng khử độc là nhiệm vụ là cấp thiết để góp phần phòng, chống Dịch tả lợn châu Phi. Bởi vì hiện nay, Dịch tả lợn châu Phi vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, thậm chí tại một số địa phương dịch bệnh này đang lây lan từng ngày và bùng phát trở lại. Do đó, địa phương, đơn vị nào chưa thực hiện hoặc chậm trễ trong việc phun hóa chất tiêu trùng, khử độc là còn thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống Dịch tả lợn châu Phi, thậm chí là vi phạm các quy định về công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Tin, ảnh: Hồng Thoan

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ