A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều hợp tác xã hướng tới sản xuất cà phê hữu cơ

16:22 | 28/06/2021

Hiện nay, một số hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã và đang hướng tới trồng cà phê hữu cơ để nâng cao giá trị sản phẩm, hiệu quả kinh tế.

 

Hiện nay, HTX Hoàng Nguyên (Đắk Song) đang thí điểm sản xuất cà phê hữu cơ. Theo bà Trần Thị Thu, Giám đốc HTX Hoàng Nguyên, cà phê và hồ tiêu là 2 loại cây trồng chủ lực của thành viên HTX.

Bà Trần Thị Thu, Giám đốc HTX Hoàng Nguyên (Đắk Song) đang khuyến khích thành viên HTX và nông dân trên địa bàn trồng cà phê hữu cơ

Trong 3 năm qua, hồ tiêu của HTX được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, châu Âu, Tây Á... và giá trị cao hơn thị trường trong nước, đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

Từ thành công này, đơn vị đã tìm hiểu và triển khai sản xuất cà phê hữu cơ. Một trong những lợi thế của HTX là các thành viên đã có kinh nghiệm trồng hồ tiêu hữu cơ. Ngoài ra, các thành viên của HTX có khá nhiều diện tích cà phê được trồng tập trung và xen canh với hồ tiêu hữu cơ.

Còn HTX Tin True coffee (Krông Nô) đã tập hợp 15 hộ dân trồng 20 ha cà phê theo tiêu chuẩn VietGAP, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Đơn vị xác định đây là “bước đệm” để vài năm tới sẽ sản xuất cà phê hữu cơ quy mô lớn.

Ông Hồ Trọng Tín, Giám đốc HTX Tin True coffee cho biết, cà phê là một trong những mặt hàng được giao dịch rộng rãi trên thế giới, với trên 5,5 triệu tấn mỗi năm.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người thích uống cà phê hữu cơ, vừa bảo vệ sức khỏe, vừa thưởng thức những giá trị cao cấp của loại thức uống này. Do đó, HTX đang hướng tới tổ chức cho các thành viên trồng cà phê hữu cơ và chế biến sâu, cung cấp cho thị trường cà phê sạch.

Anh Trần Văn Hưởng (đội mũ), thành viên HTX Thuận Thành (Đắk Song) tự tìm hiểu kỹ thuật để sản xuất cà phê hữu cơ

Anh Trần Văn Hưởng, thành viên HTX Thuận Thành (Đắk Song) cho biết, cà phê trồng theo kỹ thuật thông thường có tồn dư hàm lượng phân bón tổng hợp, thuốc bảo vệ thực vật hóa học.

Những chất độc hại đó đều ảnh hưởng trực tiếp đến người sản xuất, tác động tiêu cực đến môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trong khi đó, trồng cà phê hữu cơ sẽ tránh được những yếu tố độc hại này.

Sản xuất cà phê hữu cơ vừa bảo vệ môi trường, vừa có lợi cho sức khỏe của chính nông dân, người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc các HTX cùng liên kết trồng cà phê hữu cơ sẽ thúc đẩy phát triển và góp phần xây dựng thương hiệu cà phê hữu cơ cho Đắk Nông tại thị trường trong nước và thế giới.

Bài, ảnh: Thanh Nga

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/nhieu-hop-tac-xa-huong-toi-san-xuat-ca-phe-huu-co-87205.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ