A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Ana thu gom, xử lý hơn 3,1 tấn bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng

08:57 | 05/08/2022

Ngày 4/8, huyện Krông Ana đã tiến hành thu gom để nghiệm thu, bàn giao khối lượng bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên địa bàn huyện.

Cụ thể, các đơn vị đã triển khai thu gom được 3.107 kg bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng tại những khu vực cánh đồng trồng lúa và trồng cây hàng năm của người trên địa bàn các xã, thị trấn. Số rác thải này sẽ được bàn giao cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ An Sinh vận chuyển đến nhà máy tại tỉnh Quảng Nam để xử lý theo quy định.

Cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường tiến hành nghiệm thu khối lượng rác thải độc hại đã thu gom.

Được biết, từ năm 2017, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Krông Ana đã tham mưu UBND huyện triển khai đầu tư lắp đặt 367 bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật trên các khu vực cánh đồng trồng lúa và cây hàng năm để người dân thu gom sau khi sử dụng. Tính từ năm 2019 đến nay, huyện Krông Ana đã tổ chưc thu gom, bàn giao để xử lí được hơn 11 tấn bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng.

Để tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động của người dân trong việc thu gom, xử lí bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng theo đúng quy định, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại địa phương; trong thời gian tới, Phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất UBND huyện bố trí kinh phí đầu tư lắp đặt thêm các bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên khu vực đất trồng cây lâu năm để thu gom, xử lý theo quy định.

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202208/huyen-krong-ana-thu-gom-xu-ly-hon-31-tan-bao-goi-thuoc-bao-ve-thuc-vat-sau-su-dung-48a5143/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ