A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Honda Thành đào tạo “bác sĩ” xe máy chuyên nghiệp

15:35 | 10/02/2017

Trải qua hơn 13 năm, Honda Thành đã khẳng định chất lượng đào tạo “bác sĩ” xe máy chuyên nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk. Học viên học nghề tại Honda Thành sẽ không “bó tay” với bất kỳ một bệnh nào của xe máy, từ dòng xe đơn giản đến hiện đại nhất hiện nay.

Honda Thành là Trung tâm duy nhất tại Đắk Lắk được công ty Honda Việt Nam tài trợ chính và ký kết đào tạo, Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được tiếp nhận và bố trí vào làm việc cho các cửa hàng do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc

Người thầy tận tụy... học viên thành công 

Vào một ngày cuối năm, tại Trung tâm dạy nghề Honda Thành (số 548 đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Trong cái không khí Tết Nguyên Đán đang cận kề, thầy và trò Trung tâm Honda Thành đang say sưa “phẩu thuật”, tháo rắp những chiếc xe máy “xịn” của nhiều hãng như: Honda, Yamaha, SYM,… để thực hành.

Ông Trần Văn Thành - Giám đốc Trung tâm - cũng là người thầy đứng lớp chia sẻ: “Lớp học đang bước vào giai đoạn cuối khóa nên thầy và trò đang hoạt động hết “công suất”, để trang bị cho các học viên những kiến thức tốt nhất. Xe máy bây giờ thiết kế hiện đại, không “phẩu thuật” thì không hiểu hết được. Tại Honda Thành, học viên tốt nghiệp sẽ tự mở tiệm mưu sinh và sẽ không “bó tay” với bất kỳ một “bệnh” nào của xe máy”.

“Sửa chữa xe máy là niềm đam mê của tôi từ thuở nhỏ. Vào 11/2003, tôi quyết định thành lập Trung tâm dạy nghề để truyền đam mê cho các bạn trẻ yêu thích nghề sửa chữa xe máy. Tôi coi các bạn học viên như con trong gia đình và truyền tất cả các kinh nghiệm có được để các bạn trở thành một “bác sĩ” xe máy giỏi”, ông Thành tâm sự.

Em Nguyễn Chánh Lộc (19 tuổi, ngụ huyện Krông Năng), vừa lắp ráp thuần thục lại chiếc Sirius đã tháo trước đó, em vui vẻ nói: “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên vừa tốt nghiệp cấp 3, em gác lại ước mơ vào Đại học. Sau đó, em “khăn gói” lên TP. Buôn Ma Thuột và chọn Trung tâm Honda Thành để học nghề, tạo “cần câu cơm”. Chỉ sau 6 tháng học, em đã tháo lắp thuần thục, sửa chữa từng chiếc xe máy với các loại từ “bệnh” cơ bản đến phức tạp nhất”.

“Kết thúc khóa học, em sẽ nhờ Trung tâm giới thiệu việc làm để học hỏi thêm kinh nghiệm và sau đó về địa phương mở tiệm sửa chữa”, em Hoàng mong muốn.

Anh Y- ĐHEN KBUÔR (huyện Krông Pắc) học viên khóa 33 năm học 2015 của Trung tâm Honda Thành, hiện anh đang sở hữu một tiệm sửa chữa xe máy lớn ở huyện, với thu nhập hàng chục triệu đồng/ 1 tháng, anh Quang chia sẻ: “Thấy các anh chị trong buôn đi học về không có việc làm rồi đi làm trái nghề rất nhiều. Lúc đó, mình nghĩ có thể đi học về mình cũng “chung số phận” nên quyết định đi học nghề. Qua một người quen giới thiệu mình đến Honda Thành để nộp hồ sơ. Học nghề thời gian ngắn, lại thỏa niềm đam mê xe máy và tạo cho mình chiếc “cần câu cơm”. Khi các bạn đang còn mệt mài sách vở, mình đã kết thúc khóa học nghề về mở tiệm và đã tự làm ra tiền, phụ giúp gia đình”.

Honda Thành… địa chỉ đào tạo tin cậy!

Ông Thành chia sẻ: “Trung tâm có các Giáo viên của nhiều bộ môn giàu kinh nghiệm và lâu năm trong nghề. Trang thiết bị và mô hình giảng dạy phong phú, có đầy đủ chủng loại xe đời cũ, mới để thực hành. Giáo viên dạy cho các học viên theo các chương trình của từng mô đun, từ cơ bản đến nâng cao và kỹ thuật tìm “pan” bệnh của tất cả các loại xe. Học viên học tại trung tâm được rèn luyện kỹ năng, kỷ luật cao trong nghề nghiệp và được các giáo viên hướng dẫn, tận tình chỉ bảo nên học viên sau khi ra nghề đều có tay nghề cao”.

Kết thúc khóa học, Honda Thành bảo đảm học viên sửa chữa thành thạo được tất cả các loại xe số, xe tay ga các loại. Hoàn toàn có đủ kỹ năng và kỹ thuật rất cao đủ trình độ để mở tiệm riêng cho mình. Nếu học viên có nguyện vọng tìm việc làm, trung tâm sẽ bố trí làm việc ngay tại trung tâm hoặc các cửa hàng, cửa hiệu trên toàn tỉnh. Đặc biệt, công ty Honda Việt Nam là đơn vị tài trợ chính và ký kết với trung tâm sẽ tiếp nhận ngay các học viên sau khi ra trường để bố trí vào làm việc cho các cửa hàng Honda ủy nhiệm trên toàn quốc với mức lương khởi điểm 4.000.000đ/tháng trở lên.

Honda Thành chiêu sinh khóa 42, khai giảng ngày 12/2/2017. Thời gian học 6 tháng, học phí 8 triệu/1 khóa học bao gồm các môn học như: Tháo ráp sửa chữa hệ thống khung sườn; Sơn tân trang các loại xe; Tháo ráp, sửa chữa động cơ; Tháo ráp, sửa chữa hệ thống điện. Đặc biệt, Trung tâm miễn học phí cho bộ đội xuất ngũ và miễn giảm 5% học phí cho con em đồng bào dân tộc Êđê.  Ngoài ra, các đối tượng thuộc diện chính sách ưu tiên như: Hộ nghèo, con thương bệnh binh, dân tộc tại chỗ, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn sẽ được Trung tâm đến địa bàn xã, huyện để dạy nghề.  Hồ sơ gồm: 1) Đơn xin học nghề. 2) Phô tô 2 bản CMND (nếu không có chứng minh thì phô tô sổ hộ khẩu). 3) Có 06 hình 4x 6. 4) Sơ yếu lý lịch (có chứng nhận của chính quyền địa phương). 5) Giấy tạm trú, tạm vắng (nếu học viên ở nội trú)

Một số hình ảnh tại Trung tâm dạy nghề honda Thành:

Lớp học tại trung tâm dạy nghề Honda Thành

Các học viên đang được Thầy giáo hướng dẫn tận tình

Các Học viên đang thực hành sau mỗi phần học lý thuyết

 

    Ánh Sương

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ