A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị trường ôtô đang dần sôi động

13:48 | 09/07/2018

Dự báo từ cuối quý III đến đầu quý IV, lượng ôtô (dòng xe sang) nhập khẩu từ châu Âu và Bắc Mỹ sẽ nhiều hơn.

Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tháng 6, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 3.356 chiếc với trị giá hơn 82 triệu USD, tăng 45,6% về lượng và tăng 21,4% về trị giá so với tháng 5. 

Ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký nhập khẩu trong tháng chủ yếu là xe có xuất xứ từ: Thái Lan với 2.917 chiếc (chiếm 87%), trị giá đạt 54,7 triệu USD; Mỹ với 123 chiếc, trị giá là 9,5 triệu USD; Nhật Bản với 99 chiếc, trị giá là 4,5 triệu USD. Còn lại là các loại xe từ Đức, Trung Quốc, Nga, Thụy Điển, Hàn Quốc, Canada…

Tuy nhiên, nếu tính từ đầu năm đến nay, tổng lượng ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký nhập khẩu trên cả nước chỉ đạt 12.380 chiếc, trị giá 329 triệu USD, giảm mạnh 75,7% về lượng và giảm mạnh 68,3% về trị giá so với cùng thời gian năm 2017.

Tại TP HCM, Cục Hải quan TP HCM ghi nhận 5 tháng đầu năm kim ngạch ôtô các loại nhập khẩu giảm sâu, chỉ đạt hơn 35 triệu USD, giảm gần 274 triệu USD so với cùng kỳ năm 2017.

Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan tiếp tục áp đảo thị trường

Tuy nhiên, cơ quan này dự báo từ cuối quý III đến đầu quý IV, lượng ôtô (dòng xe sang) nhập khẩu từ châu Âu và Bắc Mỹ sẽ nhiều hơn theo đơn đặt hàng của các công ty. 4 tháng cuối năm 2018, ngành hải quan TP HCM có thể thu ngân sách nhà nước thêm khoảng 3.000 - 4.000 tỉ đồng từ dòng ôtô này.

Ghi nhận trên thị trường từ tháng 6 trở đi, ngành ôtô dần sôi động trở lại khi các hãng liên doanh bắt đầu giảm giá để kích cầu, đặc biệt xe lắp ráp. Trong khi đó, các đại lý có xe nhập khẩu bán nốt lượng xe tồn và nhận đặt hàng cho lô mới.

Người tiêu dùng đang đổ dồn về các lô xe nhập khẩu mà nhiều hãng đã hoàn tất các thủ tục đặt hàng, chờ ngày thông quan. Tuy nhiên, xe nhập khẩu không có hàng nên không có nhiều khuyến mại. Thay vào đó, nhiều mẫu xe lắp ráp được ưu đãi để thúc đẩy doanh số.

Các hãng xe Toyota, Ford, Chevrolet, Suzuki, Honda cũng cho biết trong tháng 7 sẽ có nhiều dòng xe được nhập khẩu về Việt Nam; chậm nhất tháng 9 xe nhập sẽ ồ ạt trở lại. Lượng nhập khẩu sẽ tăng dần trong những tháng cuối năm để đáp ứng nhu cầu thị trường.

T. Nhân

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ