A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Siêu xe nhập về Việt Nam có thể giảm chục tỉ đồng/chiếc

14:23 | 24/10/2018

Một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ có thể giảm “khủng” gần chục tỉ đồng/chiếc nếu điều này được thông qua.

Ngày 17-10, Ủy ban châu Âu (EC) đã đệ trình thỏa thuận thương mại tự do (FTA) với Việt Nam để chờ xét duyệt. Đây là thỏa thuận toàn diện về mở cửa thị trường đầu tiên của Liên minh châu Âu (EU) với một quốc gia đang phát triển tại châu Á.

Thỏa thuận thương mại sẽ cho phép giảm 99% thuế quan đối với tất cả các mặt hàng, dù một số sẽ theo thời gian và lộ trình cụ thể, và một số sẽ bị giới hạn về hạn ngạch.

Theo lộ trình của Thương mại tự do Việt Nam-EU, thuế suất dành cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu về Việt Nam sẽ là 0% sau 7 năm kể từ khi Hiệp định chính thức có hiệu lực. Hiện tại, mức thuế đánh vào xe ôtô nhập khẩu từ châu Âu có thuế suất từ 70 - 78%, tùy loại.

Các dòng xe từ châu Âu nhập khẩu vào Việt Nam hiện có các thương hiệu Đức như Audi, BMW, Mercedes-Benz, một số thương hiệu Pháp, Anh, Italy như Renault, Peugeot, Jaguar Land Rover, Maserati…

Đổi lại việc được hưởng mức thuế suất ưu đãi khi xuất xe sang Việt Nam, thị trường châu Âu cũng sẽ phải mở cửa và có các mức thuế suất ưu đãi đối với một số mặt hàng từ Việt Nam, như dệt may, da giày, thủy sản (trừ cá ngừ đóng hộp và cá viên), các sản phẩm rau/củ/quả, gốm/sứ/thuỷ tinh…

Nếu EVFTA được thông qua, thì giá những chiếc xe nhập về từ châu Âu sẽ được giảm đáng kể. Đặc biệt, các đại gia Việt mê siêu xe chắc hẳn là những người vui nhất trước thông tin này.

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ sẽ được giảm giá đáng kể nếu được miễn thuế nhập khẩu.

Lấy ví dụ chiếc Lamborghini Aventador SVJ bản mạnh nhất vừa trình làng với giá 517.700 USD tại châu Âu. Xe đưa về Việt Nam sẽ chịu khoản thế nhập khẩu 78%, tức khoảng 403.806 USD (khoảng hơn 9 tỷ đồng). Khoản chi phí này sẽ được cắt giảm khi mức thuế nhập khẩu về 0%.

Từ lâu nay tại thị trường Việt Nam, bài toán các DN kinh doanh xe châu Âu phải giải quyết là vấn đề giá. Thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ châu Âu như hiện tại rất khó cạnh tranh với xe nhập từ ASEAN đang được giảm thuế 0%.

Chính vì vậy, có thời điểm nhiều hãng xe đến từ châu Âu đã phải chấp nhận chịu lỗ khi liên tục giảm giá mạnh cho các mẫu xe. Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng mua xe châu Âu chủ yếu là những người đã có thời gian sinh sống tại châu Âu nên số lượng bán ra không nhiều.

Từ đầu năm đến nay, thị trường châu Âu từng gặp khó khăn từ Nghị định 116 khi hầu như không có chiếc xe hơi nào được nhập từ thị trường này trong 4 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, vào tháng 5, Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận VTA do Liên minh châu Âu cấp. Do đó, giới chuyên gia nhận định rất có thể 4 tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự tăng trưởng nhẹ về số xe nhập khẩu từ châu Âu.

Cộng với lộ trình giảm thuế, chắc hẳn nhiều khách hàng Việt đang mong chờ vào những chiếc xe châu Âu chất lượng cao với mức giá phải chăng hơn.

Theo Lâm Anh (VietQ)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ