A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghịch lý ôtô cũ giá cao hơn xe mới niêm yết

10:41 | 27/10/2018

Nhiều mẫu ô tô cũ, chạy lướt có giá rao bán cao hơn giá niêm yết của xe mới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Hiện nay, rảo trên một số trang mua bán xe online, có thể thấy một số mẫu xe đã qua sử dụng có giá bán lại cao hơn giá niêm yết xe mới hãng công bố, có thể kể đến như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe hay Honda CR-V.

Cụ thể, tại thời điểm hiện tại, giá một chiếc Hyundai SantaFe bản đặc biệt máy dầu (chưa đăng ký) có giá 1,07 tỉ đồng, trong khi đó một chiếc SantaFe "lướt" tương tự bán ra với giá 1,15 tỉ đồng. Như vậy, giá chiếc SantaFe cũ cao hơn xe mới, chênh lệch khoảng 7%.

Honda CR-V lướt, sử dụng chưa tới 1 năm có thể có giá cao hơn giá niêm yết của xe mới

Tương tự với chiếc Honda CRV mới được bán với giá 1,071 tỉ đồng và lắp thêm 80 triệu đồng tiền phụ kiện, trong khi đó cũng dòng xe này nhưng đã qua sử dụng lại được bán với giá cao hơn là 1,22 tỉ đồng. Như vậy, chiếc Honda CRV cũ có giá cao hơn xe mới khoảng 7%.

Hay như mẫu xe Ford Ranger cũ (chủ yếu đời 2017) được các cửa hàng bán xe cũ “thổi” giá cao hơn giá bán niêm yết của hãng công bố từ 5 - 15 triệu đồng mỗi chiếc.

Lý giải về “nghịch lý” này, cần phải lưu ý khi mua xe ôtô mới, người dùng phải trả thêm hàng loạt thuế phí khác để chiếc xe ra biển số và lăn bánh trên đường. Trong đó, “nặng” nhất là thuế trước bạ 10-12% tùy khu vực, đối với Hà Nội và TP HCM còn tốn thêm 11 triệu đồng phí đăng ký biển số. Điều này khiến các mẫu xe tiền tỷ đội giá hàng trăm triệu đồng để có thể lăn bánh trên đường phố. Trong khi đó, mua xe cũ thì khách hàng chỉ tốn thêm phí 2% trước bạ để sang tên.

Nguyên nhân tiếp theo khiến giá ôtô cũ cao hơn giá xe mới mới chính là do nhiều khách hàng mua xe mới muốn nhận xe ngay buộc phải lắp thêm phụ kiện chính hãng. Số tiền lắp phụ kiện chính hãng này, khách hàng phải bỏ thêm từ hàng chục đến trên trăm triệu đồng. Còn nếu không lắp phụ kiện thì phải trải qua quá trình ký chờ nhận xe rất dài, thậm chí kéo dài hàng tháng.

Toyota Fortuner chạy lướt luôn có giá bán lại cao hơn giá xe mới

Ngoài ra, còn do chính sách thuế quan tại Việt Nam. Cụ thể, khi mua một chiếc ôtô, khách hàng sẽ phải chịu ít nhất 3 loại thuế chính đó là thuế nhập khẩu (đối với xe nhập khẩu), thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Chính vì thế, việc lựa chọn ôtô cũ chạy lướt được nhiều người lựa chọn bởi nhiều tiện lợi khi giao dịch và sử dụng, người dùng có thể mua và sử dụng ngay, không phải chờ đợi, tiết kiệm được cả trăm triệu đồng. Do đó các mẫu xe nhập khẩu hiếm hàng, được nhiều khách ưa chuộng như Toyota Fortuner, Ford Everest đời mới hay Honda CR-V được những người mua xe cũ “săn lùng” và sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn giá niêm yết chính hãng một chút để mua là điều tất yếu.

Theo Gia Linh (Thanh Niên)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ