A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xem lại cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh phụ kiện ô tô

09:03 | 16/02/2019

Bộ Tài chính vừa có văn bản số 655/BTC-CST gửi Thủ tướng về việc tiếp thu, giải trình ý kiến thành viên Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 108/2015/NĐ-CP.

Trong văn bản của Bộ Tài chính cũng dẫn lại ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng như sau: “Đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo thêm về việc giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với các linh phụ kiện, phụ tùng sản xuất trong nước cho xe ô tô thì điều chỉnh ở văn bản nào”. Hiện nay giá tính thuế TTĐB đối với hàng hóa sản xuất trong nước thuộc diện chịu thuế (trong đó có ôtô) là giá do cơ sở sản xuất bán ra.

Tuy nhiên, để khuyến khích doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, hạ giá thành sản phẩm tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TTĐB, Bộ Tài chính đang nghiên cứu và đề xuất phương án mới. Theo đó giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.

Theo Bộ Tài chính, Hiệp định chung về thuế và thương mại của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) nêu lên: “Các bên ký kết thừa nhận rằng các khoản thuế và khoản thu nội địa, cũng như luật, hay quy tắc yêu cầu tác động tới việc bán hàng, chào bán, vận tải, phân phối hay sử dụng sản phẩm trong nội địa cùng các quy định định lượng trong nước yêu cầu có pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm với một khối lượng tỷ trọng xác định, không được áp dụng với sản phẩm nội địa hoặc nhập khẩu với kết cục là bảo hộ hàng nội địa.”

Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính cũng đề cập tới thuế TTĐB đối với tàu bay, du thuyền với quan điểm đây là những mặt hàng cao cấp phục vụ cho các đối tượng có thu nhập cao trong xã hội.     

H.H.

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ