Những chiêu moi tiền khách Việt khi mua ôtô
08:59 | 08/03/2019
Những khách hàng mua ôtô lần đầu thường rất ít thông tin, không lường trước những ngón nghề mà dân kinh doanh sử dụng để moi tiền. Dưới đây là những trường hợp như vậy, tổng hợp thông tin từ nhiều nhân viên bán xe có kinh nghiệm.
Giá thay đổi từ khi ký đến khi nhận xe
Khi khách mua xe, ký kết với nhân viên bán hàng giá X và đặt cọc. Đến khi nhận hàng, giá đã thay đổi thành một con số khác, có thể cao hơn hoặc thấp hơn giá X, nhưng thường là cao hơn và khách hàng bị thiệt.
Trong trường hợp này, khách nên có điều khoản ràng buộc rõ ràng trong hợp đồng khi ký kết về mức giá sẽ thanh toán vào thời điểm nhận xe.
Xe giao muộn hơn thỏa thuận
Khách hàng xem xe tại một sự kiện.
Đây là trường hợp điển hình mà nhiều người mua gặp phải. Đến ngày giao xe theo thỏa thuận nhưng đại lý lại có đủ lý do như nhà máy không kịp sản xuất, xe về muộn để chậm giao. Tuy vậy, nhan viên bán hàng sẽ gợi ý khách mua thêm phụ kiện cho xe thì sẽ được giao nhanh.
Khi gặp vấn đề này, khách nên yêu cầu nhân viên cho xem xe để kiểm tra đã có trong kho hay chưa, đồng thời ghi chú số khung xe vào hợp đồng để được giao đúng lúc.
Đại lý giao xe đã lăn bánh
Tất cả những xe mới thực tế đều đã lăn bánh một vài km ở nhà máy nhưng điều đó không đáng bàn. Nhiều khách hàng gặp trường hợp bị giao xe mà đại lý từng dùng cho khách thử, quãng đường chạy khá dài. Vì vậy, khách nên kiểm tra công-tơ-mét cũng như độ mòn các chi tiết có thể nhìn bằng mắt như lốp, lớp da bọc ghế, các chi tiết nhựa.
Mua phải phụ kiện không cần thiết
Không nên để cuốn theo những lời chào "đường mật" của nhân viên bán hàng, bởi bạn dễ "sa lưới" của họ, mua phải những món phụ kiện không cần thiết hoặc không chính hãng, bị đội giá gấp 5-6 lần so với chính hãng. Người mới dùng xe nên sử dụng khoảng 3.000-5.000 km sau đó mới quyết định mua phụ kiện nào hữu ích cho mình.
Ngoài ra, cần kiểm tra những dụng cụ mặc định kèm theo xe mà bất cứ xe nào cũng có để không bị nhân viên kinh doanh lợi dụng chiếm đoạt hoặc bán cho người khác. Ví dụ: bộ kích lốp hay thanh thể thao trên các xe bán tải, tam giác cảnh báo nguy hiểm trên một số xe.
Bỏ qua các chương trình khuyến mãi
Nhiều nhân viên bán hàng gặp khách "mù mờ" sẽ lấp liếm, không đưa ra các chương trình khuyến mãi từ chính hãng. Những thông tin này có thể tìm thấy trên website chính hãng hoặc các kênh truyền thông hay tham khảo giá chéo từ các đại lý khác.
Khách mua ôtô ở một đại lý Honda.
Ngoài ra, các phần chi phí trong việc đăng ký xe cũng cần kiểm tra kỹ, tránh bị lợi dụng để trục lợi, thu phí không cần thiết.
Chuyển tiền trực tiếp cho nhân viên kinh doanh
Các khoản chi phí như tiền đặt cọc, phí đăng ký xe nên được nộp qua kế toán, lấy phiếu thu chứ không nên đưa trực tiếp cho nhân viên kinh doanh. Trước đây, từng có trường hợp khách giao tiền cho nhân viên nhưng nhân viên không giao lại cho đại lý. Vì thế, đại lý không có căn cứ giao xe cho khách, dẫn tới tranh chấp.
Vậy khách hàng nên chuẩn bị những gì trước khi mua xe?
- Trước tiên, hãy khảo giá từ nhiều nguồn như website chính hãng, các kênh online, sau đó gọi điện trực tiếp đến đại lý, các nhân viên kinh doanh. Nên gọi càng nhiều nơi càng tốt để có được mức giá ưu đãi nhất.
- Tham khảo thông tin trên mạng, kinh nghiệm của người thân, bạn bè đã mua dòng xe tương tự để biết nên mua đại lý nào có dịch vụ ổn nhất.
- Sau khi khoanh vùng, đến trực tiếp đại lý xem xe và xác nhận lại giá.
- Kiểm tra các gói khuyến mại được hưởng, so sánh giữa các ưu đãi hiện vật với giảm giá trực tiếp để thấy gói nào có lợi hơn, phù hợp hơn với nhu cầu.
- Kiểm tra tính xác thực của xe tại đại lý như xe có màu bạn chọn hay không, kịp giao không.
- Nộp tiền cọc cho kế toán, đọc kỹ và giữ đầy đủ các giấy tờ cần thiết như hợp đồng, phiếu thu.
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).
CÁC TIN KHÁC
- "Ức chế" với ô tô lắp thêm đèn siêu sáng (16/03/2019)
- Gần 300 xe Lexus giá bạc tỉ bị triệu hồi vì lỗi túi khí (15/03/2019)
- "Mâu thuẫn gay gắt" trong kinh doanh vận tải do chậm ban hành Nghị định 86 (11/03/2019)
- Ôtô Trung Quốc âm thầm lấy lòng khách Việt (11/03/2019)
- Thị trường xe bán tải vẫn ế ẩm trước giờ tăng phí trước bạ (11/03/2019)
- Nghịch lý mua ôtô 800 triệu bị áp phí trước bạ của xe 1 tỉ (06/03/2019)
- Doanh nghiệp chi 250 triệu USD nhập linh kiện xe hơi trong tháng 2 (05/03/2019)
- Thị trường ôtô ế ẩm sau Tết, đại lý hết "bán bia kèm lạc" (04/03/2019)
- Phí trước bạ đối với xe bán tải sẽ tăng gấp 3 lần kể từ 10/4 (04/03/2019)
- Xe sang bạc tỉ ồ ạt đổ về Việt Nam (02/03/2019)
- Các hãng ôtô tại Việt Nam loay hoay lắp ráp hay nhập khẩu (01/03/2019)
FEEL THE PERFORMANCE – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC VƯỢT TRỘI CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
Ngày 18/11/2023, Honda Ô tô Đắk Lắk – Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình “Feel The Performance” tại bãi đất trống đối diện 145 Nguyễn Chí Thanh, Phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
- HYUNDAI ĐẮK LẮK - ĐIỂM ĐẾN UY TÍN TRONG LĨNH VỰC Ô TÔ
- CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ XE CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- Công ty TNHH Phân Bón Minh Thắng thông báo tuyển dụng
- Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
- Hợp tác đầu tư giữa Ấn Độ và Đắk Lắk: Lợi thế và cơ hội
- 500 hộ dân Đắk Nông thiếu nước sinh hoạt do hạn hán
- Đắk Lắk: 3 học sinh tiểu học tử vong thương tâm
- Giải cứu đôi vợ chồng già mắc kẹt trên tầng 4 trong căn nhà khóa trái cửa
- Dấu hiệu giá cả leo thang
- Công an Đắk Nông triệt phá nhiều vụ trộm cắp xe máy
- Cần xử lý nghiêm việc khai thác đất trái phép tại xã Chứ Kbô
- NÓNG: Hủy phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay 22-4
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN