A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đủ kiểu hút khách mua xe máy mùa tựu trường

08:58 | 26/08/2019

Theo ghi nhận của phóng viên từ sau rằm tháng 7 âm lịch, tức giữa tháng 8 đến nay, hầu hết các hãng xe máy trong nước đều tung ra chương trình ưu đãi,...

...giảm giá để kích thích nhu cầu của khách hàng trong tháng cô hồn, đặc biệt là đón đầu giới sinh viên sắp bước vào năm học mới.

Điển hình như hãng Honda Việt Nam đang có chương trình tặng đồng hồ Casio chính hãng có giá lên tới 3 triệu đồng cho khách hàng mua xe Honda Vision và Honda Air Blade. Từng đại lý của hãng này cũng có chương trình riêng nhằm thu hút khách như tặng dịch vụ kiểm tra xe, vệ sinh máy, buồng đốt, giảm giá dầu máy, nhớt máy, áo gió… Đặc biệt, những mẫu xe bán chạy, thường đội giá của Honda như Air Blade, Lead, Vision, SH… đều đã trở về với giá đề xuất của hãng. Thậm chí, có phiên bản còn thấp hơn khoảng 500.000 đồng so với giá đề xuất. Chẳng hạn, Honda SH 125 cc loại thường trước đây gần 83 triệu đồng (bao giấy tờ) nay giảm còn 80 triệu đồng.

Các hãng đua nhau giảm giá, tặng quà trong giai đoạn thị trường trầm lắng và học sinh, sinh viên sắp bước vào năm học mới

Ngoài ra, khách mua xe máy Honda còn có cơ hội trúng thưởng ôtô Honda Jazz, chuyến du lịch nước ngoài, chuyến du lịch trong nước, cũng như rút thăm trúng thưởng các sản phẩm đồ điện gia dụng, áo mưa, nón bảo hiểm.

Tương tự, hãng Yamaha Việt Nam cũng có chương trình khuyến mãi hướng đến giới học sinh, sinh viên khi tặng điện thoại Samsung Galaxy A10 trị giá hơn 3 triệu đồng cho khách mua xe tay ga FreeGo. Chương trình kéo dài đến tận giữa tháng 10. Hãng này cũng tặng 700.000 đồng cho khách mua xe Yamaha Sirius hay tặng phí trước bạ 1,5 triệu đồng khi mua xe tay côn Yamaha Exciter.

Trong khi đó, các mẫu xe máy của Suzuki, SYM đều đang được bán dưới mức giá đề xuất từ vài trăm cho đến hơn triệu đồng. Đồng thời, các hãng cũng hỗ trợ tiền phí trước bạ cho khách mua xe.

Ngay cả hãng xe cao cấp Piaggio cũng có nhiều chương trình ưu đãi nhằm hút khách như tặng voucher trị giá 2 triệu đồng, tặng thảm sàn, nhớt, áo mưa, nón bảo hiểm, bộ chén. Thậm chí, hãng còn đứng ra hỗ trợ khách mua xe trả góp với lãi suất 0%. Hoặc nếu mua xe của hãng này thuộc dạng hàng tồn từ những năm trước, còn được tặng phí trước bạ lên tới vài triệu đồng.

Ngoài ra, các hãng xe máy, đại lý còn liên kết với các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Sendo, Adayroi… tặng mã giảm giá lên tới vài triệu đồng, trả góp 0% cho khách mua xe trong tháng 8.

Ông Ngô Văn Tiến - chủ một cửa hàng xe máy tại quận 10, TP HCM - cho biết kinh doanh xe máy hiện nay không còn tốt như những năm trước, đặc biệt giai đoạn giữa năm mua bán rất khó khăn. Vào tháng cô hồn, khách hàng có tâm lý kiêng kỵ nên nếu hãng không còn chương trình khuyến mãi, cửa hàng cũng phải treo bảng ưu đãi, tặng quà các kiểu mới mong bán được hàng. "Bán xe tháng này không phải kiếm lời mà chỉ mong chạy được doanh số để có tiền trang trải chi phí mặt bằng, nhân viên mà thôi" - chủ cửa hàng này than thở.

Bài và ảnh: Gia Hưng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ