A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Honda Vision 2019 vừa về đại lý đã đội giá hơn 3 triệu đồng

16:43 | 10/10/2019

Mẫu xe Honda Vision 2019 so với mẫu cũ không có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như tính năng nhưng vẫn bị các cửa hàng đẩy giá lên cao

Cụ thể, mẫu xe tay ga bán chạy nhất của hãng Honda Việt Nam vừa có thêm phiên bản 2019 với một số màu mới, giá đề xuất không thay đổi so với các phiên bản trước. Tuy vậy, khi vừa xuất hiện tại các đại lý, cửa hàng bán xe Honda, khách muốn mua mẫu xe mới này phải trả giá cao hơn đề xuất tới 3 triệu đồng, chưa bao gồm phí các loại phí khác.

Cụ thể, giá bán Vision theo đề xuất của hãng Honda là 29,9 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 30,79 triệu đồng cho bản cao cấp và bản đặc biệt 31,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Trong khi giá tại nhiều của hàng ở TP HCM được đẩy thêm cao nhất tới gần 3 triệu đồng. Cụ thể, bản tiêu chuẩn được cửa hàng bán ra gần 31 triệu đồng (chênh lệch 800.000 đồng), bản cao cấp gần 33,7 triệu đồng (chênh lệch gần 3 triệu đồng) và bản đặc biệt lên đến 34,5 triệu đồng (chênh lệch 2,5 triệu đồng). Thậm chí có nơi bán tới 35,2 triệu đồng với bản đặc biệt. Nếu khách mua xe Vision giao cho cửa hàng bao luôn giấy tờ thì phải đóng thêm hơn 3 triệu đồng. Như vậy, Vision bản đặc biệt bao giấy tờ sẽ có mức giá lên đến 37,5 triệu đồng.

Dù đội giá nhưng nhân viên của một Head Honda ở TP HCM cho biết cho dù mẫu Honda Vision mới không còn đủ màu để cho khách chọn lựa, cửa hàng có màu nào khách phải lấy màu đó, không thì phải đăng ký trước, một thời gian nữa mới nhận xe.

Nhiều cửa hàng xe máy Honda hiện không có đủ màu của mẫu xe Vision

Theo tìm hiểu của phóng viên, mẫu xe Honda Vision 2019 về tính năng, thiết kế không có gì mới so với phiên bản 2018, chỉ có khác là về màu sắc. Cụ thể, chiều cao của yên thấp chỉ 750mm, trọng lượng thô 97kg; động cơ sử dụng loại eSP dung tích xy-lanh 110 cc làm mát bằng không khí và tích hợp các công nghệ như phun xăng điện tử PGM-FI, bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, công nghệ giảm thiểu ma sát, khả năng đốt cháy...

Bảng giá xe Vision đề xuất và thực tế tại cửa hàng (đã bao giấy tờ)

Tuy được nhiều người nhận xét là "hỗn tạp" của nhiều dòng xe nhưng doanh số bán ra của mẫu xe Vision vẫn dẫn đầu so với các dòng xe khác của Honda. Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, doanh số bán xe máy trong tháng 8 của hãng này đạt 212.916 xe, tăng 2% so với tháng trước, trong đó có 49.299 xe Vision chiếm đến 23% tổng số các mẫu xe máy của hãng này bán ra. Trong khi mẫu xe số Wave Alpha trước đây luôn chiếm doanh số cao thì nay chỉ còn chiếm 18%.

Tin-ảnh: Ng.Hải

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ