A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị trường ôtô xôn xao khi Chevrolet Trailblazer giảm gần 400 triệu đồng

10:42 | 16/03/2020

Ngày 13-3, thị trường ôtô đang ảm đạm bất ngờ xôn xao với thông tin hãng phân phối các dòng xe thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam thông báo giảm gần 400 triệu đồng với mẫu Trailblazer phiên bản cao cấp nhất

Sau khi biết được thông tin, rất nhiều người lùng mua xe Chevrolet Trailblazer vì mức giá sau khi giảm được cho là khá hời so với những thương hiệu khác cùng phân khúc. Nhiều người chốt cọc ngay sau khi hỏi để tránh hết hàng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một số đại lý Chevrolet tại TP HCM cho biết họ đã nhận được thông báo của đơn vị phân phối từ tối 12-3 về chương trình giảm 367 triệu đồng đối với mẫu Chevrolet Trailblazer phiên bản cao cấp nhất 4x4 LTZ lắp động cơ 2,5 lít (giá niêm yết 1,066 tỉ đồng), về mức 699 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên, trong ngày 13-3, hầu như không có đại lý nào bán xe Chevrolet Trailblazer với giá 699 triệu đồng như hãng đưa ra. Theo đó, có nơi bán với giá 860 triệu đồng, nếu không lấy gói phụ kiện, khách chỉ trả khoảng 800 triệu đồng. Một số nơi giảm 200 triệu đồng nhưng tặng thêm 100% phí trước bạ cho khách, tương đương tổng số tiền giảm khoảng 300 triệu đồng.

Mẫu Chevrolet Trailblazer phiên bản cao cấp nhất 4x4 LTZ lắp động cơ 2,5 lít bất ngờ giảm gần 400 triệu đồng.

Tại một đại lý khác ở quận 7, mẫu xe này được chào giá 770 triệu đồng, tặng kèm gói phụ kiện trị giá khoảng 12 triệu đồng, bao gồm lót sàn, trùm xe, bao da bọc vô lăng, phim cách nhiệt, viền che mưa.

Tuy vậy, khách mua chưa nhận được xe ngay mà phải đặt cọc 50 triệu đồng để giữ chỗ và chờ từ 3-5 ngày mới nhận xe. Nguyên nhân do việc giảm giá là để xả hàng cho với lô xe Trailblazer đời 2018 tồn kho nên số lượng khá hạn chế. Mỗi đại lý chỉ nhận được chưa tới 10 chiếc nên chỉ trong ngày 13-3 đã có khách đặt mua gần hết.

Trong khi đó, mẫu Trailblazer đời 2019 hiện chỉ được các đại lý giảm giá khoảng 100 triệu đồng, còn 966 triệu đồng và số lượng xe còn khá nhiều. Riêng mẫu xe mới đời 2020 chưa biết khi nào mới có hàng.

Giới kinh doanh xe đánh giá động thái giảm giá xe Chevrolet Trailblazer tại Việt Nam khá giống với việc xả hàng các mẫu Chevrolet tại Thái Lan khi thương hiệu này rút khỏi thị trường Thái.

Ông Trần Hữu Thoại, quản lý một showroom ôtô tại quận 10, TP HCM, nhận xét việc mẫu xe trên giảm giá mạnh ít nhiều cũng tác động đến sức mua những mẫu xe khác cùng phân khúc. Vì đây là mẫu xe có giá hơn 1 tỉ đồng thuộc hàng cao cấp nhưng lại có giá tương đương dòng xe hạng B. Tuy nhiên, lượng xe Trailblazer tồn đọng không nhiều nên chỉ tác động trong thời gian ngắn nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mẫu xe của các hãng khác cùng phân khúc.

Chevrolet Trailblazer là mẫu bảy chỗ thuộc phân khúc SUV hạng D, cạnh tranh các đối thủ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Hyundai Santa Fe tại Việt Nam. Trailblazer hiện là một trong hai sản phẩm, bên cạnh bán tải Colorado thuộc thương hiệu Chevrolet còn được phân phối tại Việt Nam.

Tin-ảnh: Nguyễn Hải

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/thi-truong-oto-xon-xao-khi-chevrolet-trailblazer-giam-gan-400-trieu-dong-20200314112416773.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ