A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khi xe tay ga đề không nổ, phải làm sao?

08:04 | 15/11/2021

Xe tay ga không đề được có thể do nhiều nguyên nhân như: bình ắc-quy hết điện, hệ thống bugi bị hỏng hoặc động cơ ngập nước.

Cụ thể, nếu xe không nổ máy do bình ắc-quy hết điện, tiếng đề xe sẽ rất yếu, âm thanh nhỏ dần sau mỗi lần đề. Lúc này không nên cố nhấn nút đề liên tục mà cần tắt động cơ để xe nghỉ ngơi trong khoảng 3-5 phút giúp bình ắc-quy phục hồi điện. Trường hợp xe vẫn không đề được, nên mang xe đến đại lý chính hãng để thay bình ắc-quy mới.

Nếu xe bị ngập nước dẫn đến không đề được, cũng không nên cố đề máy vì có thể làm nước len lỏi vào trong động cơ, gây hỏng hóc nghiêm trọng. Cách tốt nhất là đưa xe ra khỏi vùng ngập nước và mang đến đại lý để được sửa chữa càng sớm càng tốt.

Không nên cố gắng đề máy vì có thể khiến xe tay ga bị hỏng nặng hơn

Trường hợp khi nhấn nút đề, xe rung lên nhưng không nổ máy, có thể là dấu hiệu hỏng bugi đánh lửa. Khi gặp tình huống này, cần kiểm tra bộ phận làm mát của xe xem có xảy ra hư hỏng nào không, tiếp đến lau sạch bugi rồi lắp lại vị trí cũ. Nếu xe vẫn không đề được, cần thay bugi mới.

Ngoài ra, bật nút khóa smartkey trong thời gian dài cũng là nguyên nhân dẫn đến cạn bình ắc-quy. Khi đó, nên tắt nút smartkey để bình ắc-quy phục hồi điện hoặc thay bình mới nếu cần thiết. Một trường hợp khác là lượng gió vào chế hòa khí tăng lên vào mùa đông khiến độ đậm đặc của hỗn hợp hòa trộn giảm xuống làm xe trở nên khó khởi động. Có thể khắc phục bằng cách bật khóa điện và vặn tay ga vài lần trước khi đề máy.

Tin-ảnh: G.Hưng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/khi-xe-tay-ga-de-khong-no-phai-lam-sao-20211113211012854.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ