A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mục tiêu của Chủ tịch Vingroup khi tham gia lĩnh vực vận tải taxi là gì?

10:26 | 25/03/2023

Từ xe buýt điện và nay sắp tung ra taxi điện và hàng vạn ô tô, xe máy điện sắp cho thuê, ông Phạm Nhật Vượng dự tính điều gì ở lĩnh vực vận tải?

Vinfast tham gia lĩnh vực vận tải taxi. Ảnh: Vinfast.

Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng công bố quyết định thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility), chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, do ông Phạm Nhật Vượng thành lập với 95% tỷ lệ cổ phần. GSM hoạt động trong 2 mảng chính: cho thuê ô tô - xe máy điện và taxi điện.

Cụ thể, GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô - xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện.

Nhiều người đặt câu hỏi, vì sao đích thân ông Phạm Nhật Vượng lại mở công ty riêng để kinh doanh mảng dịch vụ không có gì đặc biệt, là cho thuê xe và chạy taxi?

Một nhân sự đang làm việc trong VinFast cho hay, đích thân vị Chủ tịch giải thích hôm 4/3/2023 rằng, VinFast là một dự án kinh doanh mà không nhắm mục tiêu chính trị - xã hội, nên điều cốt lõi là xe phải bán được, phải tạo ra nhu cầu.

Bởi thế, với tư cách cổ đông lớn nhất ở GSM, đích thân ông Phạm Nhật Vượng mở dịch vụ taxi và cho thuê xe điện và taxi GSM, kích hoạt nhu cầu xã hội đối với xe điện.

Trên thế giới, cho thuê xe là loại dịch vụ phát triển với doanh thu hàng chục tỷ đô la mỗi năm ở Bắc Mỹ, theo báo cáo từ Jato Dynamics.

Tuy nhiên, quản lý vận hành và khai thác dịch vụ này thường do một bên thứ ba không liên quan nhiều đến hãng xe, bởi xe để cho thuê thường khấu hao nhanh và cần bổ sung nhiều chủng loại mới, đáp ứng thị hiếu đa dạng.

Theo thông tin ban đầu, câu chuyện 10.000 xe ô tô điện và 100.000 xe máy điện VinFast sắp được cho thuê ra sao, sẽ chạy taxi như thế nào cũng như các chính sách mới cho loại dịch vụ này mới bắt đầu được dàn nhân sự cấp cao của GSM bàn thảo kế hoạch chi tiết trong ngày hôm nay (7/3).

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ