Những năm gần đây, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng và phát triển đáng kể. Dù khởi đầu muộn hơn so với các nước láng giềng như Thái Lan, Indonesia và Malaysia, Việt Nam đã khẳng định vị thế như một đối thủ đáng gờm trên thị trường ô tô.
Các chuyên gia nhận định sự gia tăng trong năng lực sản xuất là một trong những yếu tố chính đóng góp vào tiềm năng phát triển của Việt Nam trong thị trường xe điện, thể hiện ở số lượng sản xuất của các mẫu xe xăng và xe điện trong nước cũng như xuất khẩu.
Bên cạnh đó, các hiệp định thương mại (FTA) giữa Việt Nam và các nước cũng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp xe điện của Việt Nam.
Sở hữu một trong những mạng lưới FTA lớn nhất trong các nước ASEAN, Việt Nam có thể tiếp cận kiến thức và công nghệ tiên tiến, mở rộng cơ hội hợp tác với các thị trường xe điện khác để ngày càng nâng cao năng lực của mình.
Đồng thời, việc tạo ra một môi trường chính sách thuận lợi, bao gồm cả ưu đãi thuế, đã khuyến khích cá nhân và doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng cho xe điện, từ đó thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường xe điện Việt Nam.
BÌNH LUẬN