A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần truy tìm những kẻ liên tục ném đá xe khách

05:02 | 25/05/2013

Hai tháng nay, nhiều xe khách lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đi qua TP Kon Tum liên tục bị ném đá. Có chủ xe đã bắt được đối tượng và giao cho Công an TP Kon Tum xử lý, tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được làm rõ...

Một đêm, 4 xe bị ném đá

Bà Nguyễn Thị Phượng là chủ các xe khách chạy tuyến Huế - Buôn Ma Thuột, thuộc HTX Vận tải ô tô TP Huế, cho biết: Vào đêm  23/4/2013, xe khách BKS 75B - 00.105 đi từ Buôn Ma Thuột đến TP Huế, khi đi đến địa phận TP Kon Tum thì bị một đám thanh niên đứng trên đồi Sao Mai ném đá làm vỡ hai tấm gương hông phải. Ngay lập tức nhà xe gọi cho Cảnh sát 113 tỉnh Kon Tum, tuy nhiên các đối tượng đã tẩu thoát. Đến đêm 25/4/2013, cũng tại đây, xe khách BKS 75B - 3702 tiếp tục bị đám thanh niên đó dùng đá ném vỡ tiếp gương. Tổng giá trị thiệt hại do 3 tấm gương vỡ lên tới 21 triệu đồng. Tương tự, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích cũng cho biết xe khách của doanh nghiệp khi chạy qua TP Kon Tum  trong hai đêm 23 và 25/4 cũng bị ném đá vỡ gương, móp thành xe. Tổng chi phí sửa chữa là 35 triệu đồng.

Xe Tiến Dũng đã từng bị ném đá tại Kon Tum
Xe Tiến Dũng đã từng bị ném đá tại Kon Tum

Xe khách của hãng Gia Bảo, Tiến Dũng chạy tuyến Huế - Đắk Lắk cũng bị ném đá. Chủ xe cho biết, đêm 23/4/2013, xe khách BKS 81B - 003.77 đang chạy trên đường Hồ Chí Minh qua TP Kon Tum, thì có một xe mô tô chở 3 người áp sát nói với tài xế: “Có muốn bắt bọn ném đá xe không, nếu muốn đưa tiền chúng tôi bắt cho”. Tuy nhiên, khi nhà xe không đồng ý, chính 3 người này lại ném đá vào xe rồi bỏ chạy. Tài xế cho xe đuổi theo, nhà xe bắt được một tên giao cho Công an TP Kon Tum. Đến đêm 25/4/2013, cũng xe khách này khi tiếp tục bị ném đá đã đuổi theo và giữ được một xe máy. Sự việc và chiếc xe được báo cáo, giao nộp Công an phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum.

Lá đơn tường trình của chủ xe cho Công an TP Kon Tum
Lá đơn tường trình của chủ xe cho Công an TP Kon Tum

Bất lực?

Thượng tá Trần Thanh Nhã, Phó trưởng Công an TP Kon Tum, cho biết: Khi chủ xe khách giao nộp một người được cho là ném đá lên ô tô, Công an TP Kon Tum cho điều tra ngay trong đêm đó xác định sơ bộ không đủ căn cứ xác định các đối tượng bỏ chạy đêm hôm đó là người ném đá lên xe.

Tuy nhiên, anh Nguyên, chủ xe khách BKS 81B - 003.59 (cũng bị ném đá), cho rằng: Chính 3 đối tượng đó đến vòi tiền nhà xe, và ném đá mới bị nhà xe bắt. Hơn nữa, với chiếc xe tang vật, chủ xe hy vọng Công an phường Trần Hưng Đạo lấy lời khai của chủ xe máy để có thêm bằng chứng. Tuy nhiên, đã 20 ngày qua không hề thấy phía công an liên lạc với chủ xe để làm việc.

Trao đổi với PV, các chủ xe bức xúc: Những xe khách bị ném đá đều là xe khách giường nằm của hãng Thaco - Hyundai nên rất may là kính dày, khi vỡ không tạo ra cạnh sắc nhọn làm bị thương hành khách. Nếu phải những xe khách khác, chắc chắn sẽ có thương tích. Các chủ xe kiến nghị Công an Kon Tum cần sớm có biện pháp bảo vệ sự an toàn của các chuyến xe khách qua khu vực này.

    Theo Giaothongvantai.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ