A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác cát trên địa bàn tỉnh

08:21 | 26/01/2016

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương liên quan về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác cát trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu các địa phương có khu vực khai thác cát, đặc biệt là huyện Cư Kuin và Krông Bông triển khai ngay phương án quy hoạch bãi tập kết cát trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị khai thác cát trên địa bàn bảo đảm hoạt động khai thác cát đúng quy định của pháp luật và giấy phép của UBND tỉnh; phát hiện xử lý nghiêm đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản. Trường hợp các đơn vị vi phạm mà không phát hiện, xử lý kịp thời thì UBND huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Bãi tập kết của một doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn huyện Krông Ana

Bãi tập kết của một doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn huyện Krông Ana

Các sở, ngành hữu quan của tỉnh phối hợp rà soát số lượng tàu thuyền có hoạt động khai thác cát; kiểm tra, giám sát sản lượng khai thác; kịp thời hướng dẫn các đơn vị khai thác cát hoàn thành các thủ tục, hồ sơ pháp lý theo quy định; phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm...

 
Trước đó, tại nhiều địa phương, nhất là hai huyện Cư Kuin và Krông Bông đã để xảy ra tình trạng các đơn vị, tổ chức, cá nhân khai thác cát trên địa bàn vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường và khoáng sản.
 
Giang Nam
 

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ