A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một doanh nghiệp bị phạt 50 triệu đồng vì tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

08:14 | 04/07/2016

Sở TN-MT vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Hoàn Vũ (xã Ya Lốp, huyện Ea Súp) về lỗi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất với số tiền 50 triệu đồng.

Theo kết luận thanh tra của Sở TNMT, Công ty TNHH Hoàn Vũ được UBND tỉnh giao gần 1.400ha (chủ yếu là đất rừng tự nhiên) tại hai xã Ia J'lơi và Ya Lốp để thực hiện dự án đầu tư bảo vệ rừng và trồng cây ăn quả. Đến nay doanh nghiệp này đã trồng được khoảng 471ha cây trồng, gồm: xoài 120ha, mít 200ha, chuối Nam Mỹ 111ha, cỏ voi 127ha, 40ha cây ăn quả khác. Theo Sở TN-MT, việc doanh nghiệp này tự ý trồng hàng trăm ha cây mít, chuối Nam Mỹ, cỏ voi... là không đúng với loại cây và mục tiêu của dự án đã được phê duyệt. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đào đào gần 6,3km hào (rộng 3-7m, sâu 2,5-3,5m) bao quanh vùng dự án và hơn 6,1km kênh, mương (rộng 6m, sâu 3,3m) trong vùng dự án. Song song với hệ thống hào, kênh mương này, Công ty Hoàn Vũ cũng cho xây dựng hơn 12km đường giao thông rộng 4-8m. Việc đơn vị này tự ý đào hơn 12km hào, kênh mương trong vùng dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt là trái với quy định pháp luật, quyết định phê duyệt dự án.

Đường hào tại vùng dự án của Công ty Hoàn Vũ

Đường hào tại vùng dự án của Công ty Hoàn Vũ

Ngoài xử phạt hành chính, Sở TN-MT cũng yêu cầu doanh nghiệp này phải giữ nguyên hiện trạng đất, không tác động đến diện tích đất rừng được giao quản lý, bảo vệ; không mở rộng thêm diện tích đất trồng chuối Nam Mỹ, cỏ voi, cũng như diện tích đào mương xung quanh vùng dự án. Doanh nghiệp này cũng phải lập phương án điều chỉnh mục tiêu, mục đích sử dụng đất của dự án trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt...


Giang Nam

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ