A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khi doanh nghiệp chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy

15:10 | 15/02/2017

Tại Nhà máy chế biến cao su (Công ty TNHH Vinh Phúc, xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar) vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn.

Ngay sau khi ngọn lửa bùng phát tại khu vực lò sấy mủ cao su, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, khống chế ngọn lửa chỉ trong khoảng thời gian 15 phút, trước khi lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đến, không để lây lan sang các khu vực lân cận, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản. Chủ doanh nghiệp Công ty TNHH Vinh Phúc Hà Liên cho biết: “Xung quanh Nhà máy chế biến là những vật liệu dễ cháy như mủ cao su, gỗ, nếu ngọn lửa không được dập tắt kịp thời thì hậu quả thật khó lường. Rất may là trong qúa trình sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp luôn quan tâm, chú trọng đầu tư thiết bị, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy”.

Theo đó ngoài việc thiết kế các họng nước chữa cháy dọc theo lò sấy, xây bể chứa nước, trang bị máy nổ có công suất lớn, bảo đảm áp lực nước phun đủ mạnh để dập tắt lửa khi có sự cố xảy ra, doanh nghiệp còn quan tâm củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở. Hiện lực lượng này có 20 đội viên, được huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy hằng năm, thao tác, sử dụng thuần thục các loại phương tiện cứu hỏa và thường xuyên tổ chức thực tập phương án, tình huống chữa cháy. Vì vậy khi sự cố cháy xảy ra, doanh nghiệp phát huy tối đa hiệu quả phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ, phương tiện tại chỗ và chỉ huy tại chỗ). Chính ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy đã giúp doanh nghiệp hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản khi hỏa hoạn xảy ra.

Qua câu chuyện này, thiết nghĩ chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nên chủ quan, lơ là với “bà hỏa” mà quan tâm đầu tư kinh phí, nhân lực, vật lực sẵn sàng phục vụ công tác chữa cháy khi có sự cố xảy ra để bảo vệ chính tính mạng, tài sản của mình, bởi “phòng cháy hơn chữa cháy”.

Đăng Triều

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ