A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Buôn lậu thuốc lá diễn biến phức tạp

09:34 | 21/04/2017

Chiều ngày 20/4, ông Phạm Thái-Giám Đốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, tình hình đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá thời gian qua trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk tiêu hủy thuốc lá lậu.

Thuốc lá ngoại nhập lậu được “tuồn” về Đắk Lắk tiêu thụ chủ yếu từ các tỉnh Bắc miền Trung (phần lớn là Đông Hà, Quang Trị) và một số tỉnh phía Nam lên với các loại thuốc nhập lậu chủ yếu là Jet, Hero, Esse. Các đối tượng thường dùng nhiều phương tiện khác nhau như xe tải, xe khách và cả xe chuyên dùng vận chuyển qua các tuyến Quốc lộ 14, 26,27…

Do mặt hàng thuốc lá ngoại nhập lậu là mặt hàng cấm kinh doanh, buôn bán, trốn thuế và có lợi nhuận cao nên nhiều đối tượng buôn lậu không ngừng tìm cách, thay đổi chiêu thức tinh vi như: chia nhỏ, xé lẻ, cất giấu hàng trong cabin, mui, gầm xe hoặc trà trộn với các hàng hóa khác để qua mặt lực lượng chức năng.

Thậm chí có đối tượng khi bị bị lực lượng chức năng phát hiện chúng tìm mọi cách đối phó, chống trả; một số đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu bằng xe máy bỏ trốn để lại hàng hóa vô chủ gây khó khăn cho công tác xử lý.

Để tránh bị khởi tố khi bị các cơ quan chức năng phát hiện, các đối tượng vi phạm thường chia nhỏ dưới 500 bao một lần vận chuyển, buôn bán; trên kiện hàng không ghi rõ địa chỉ rõ ràng mà chỉ ghi mỗi số điện thoại nên rất khó xác định chủ hàng khi bị bắt giữ….

Nhưng với nỗ lực của các ngành chức năng trong năm 2016, lực lượng Công an và Quản lý thị trường đá phát hiện và xử lý 105 vụ, xử phạt hành chính 833,250 triệu đồng, tịch thu 24.765 bao thuốc lá nhập lậu. (trong đó lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện, xử lý 74 vụ, tịch thu 11.270 bao thuốc lá; lực lượng Công an phát hiện, xử lý 31 vụ, tịch thu 13.490 bao thuốc lá).

Riêng trong Quý 1 năm 2017, qua kiểm tra kiểm soát thị trường lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 43 vụ vi phạm, xử phạt hành chính với số tiền 515, 750 triệu đồng, tịch thu 5.579 bao thuốc lá nhập lậu.  

So với kết quả kiểm tra, xử lý năm 2016, những tháng đầu năm 2017 tình hình buôn bán, kinh doanh, vận chuyển thuốc lá nhập lậu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều hướng gia tăng về số vụ.

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ