A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mua hàng qua điện thoại, coi chừng tiền thật hàng dỏm

08:59 | 24/05/2017

Thời gian gần đây, xuất hiện hình thức lừa đảo bán hàng qua điện thoại với nhiều thủ đoạn rất tinh vi như hỗ trợ mua hàng giá rẻ hay tung chiêu trúng thưởng để lừa người tiêu dùng nhẹ dạ, cả tin.

Đầu tháng 4-2017, anh Y Rô Ya Niê – cán bộ Huyện Đoàn Krông Năng bất ngờ nhận được điện thoại từ một người đàn ông tự xưng là nhân viên của “công ty thông tin và truyền thông” nói rằng bên công ty đang có chương trình hỗ trợ bán bút có thiết bị ghi âm, quay phim cho cán bộ cấp huyện. Nếu đồng ý, người này sẽ chuyển hàng qua bưu điện với điều kiện phải gửi trước 1 triệu đồng gọi là tiền “đảm bảo”. May mà anh Y Rô kịp hỏi bạn bè xung quanh mới biết không có chương trình hỗ trợ nào như vậy nên đã kịp từ chối.

Bộ sản phẩm dỏm mà  anh Thương  bị lừa mua  với giá 1,9  triệu đồng.   (Ảnh nhân vật cung cấp)

Bộ sản phẩm dỏm mà anh Thương bị lừa mua với giá 1,9 triệu đồng. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Không may mắn như anh Y Rô, anh Vũ Duy Thương (ở thôn 4, xã Hoà Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) do cả tin đã mất tiền khi mua phải hàng dỏm. Anh kể, giữa tháng 4 – 2017 anh nhận được điện thoại của một nữ nhân viên cho biết Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ điện tử Vĩnh Phát vừa khai trương có chương trình tặng thưởng 1 triệu đồng cho khách hàng may mắn nhận được cuộc gọi.

Để nhận được tiền, anh phải mua một bộ sản phẩm 6 món gồm: 1 máy rửa mặt KES, 1 bộ dưỡng da KES, 2 chiếc đồng hồ nam nữ Twins, 1 tẩu thuốc lá, 1 chai đắp mặt nạ bùn Gleso và 1 tuýt trắng da Gleso với tổng giá trị 2,9 triệu đồng. Trừ đi 1 triệu đồng được tặng, anh Thương phải trả 1,9 triệu đồng.Trả tiền xong về kiểm tra hàng, anh Thương phát hiện sản phẩm toàn ghi tiếng nước ngoài, không có tem, nhãn tiếng Việt và mã vạch, liền gọi điện cho nhân viên bưu điện đề nghị giữ tiền lại nhưng không được. Anh Thương gọi điện đến đơn vị cung cấp sản phẩm thì nhận được câu trả lời đây chỉ là công ty dịch vụ, muốn đổi trả sản phẩm thì liên hệ với người tư vấn. Anh tiếp tục gọi cho người tư vấn bán sản phẩm thì người này khẳng định đã tư vấn đúng, rồi giải thích quanh co không cho đổi trả hàng như cam kết trước đó. Cuối cùng, anh Thương đành ôm mớ sản phẩm dỏm, chấp nhận mất tiền và chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội cho nhiều người biết để tránh bị lừa.

Huỳnh Thủy

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ