A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp chủ động phòng ngừa cháy nổ

09:31 | 31/07/2017

Tập trung xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở đủ về số lượng, có trình độ chuyên môn cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; quan tâm đầu tư kinh phí trang bị phương tiện phục vụ công tác chữa cháy; ...

... chủ động phối hợp với cơ quan chức năng diễn tập ứng phó với các tình huống cháy nổ xảy ra… là những giải pháp được Trung tâm MM Mega Market Buôn Ma Thuột triển khai nhằm phòng ngừa hiểm họa cháy nổ.

Là một trong những trung tâm mua sắm có số lượng hàng hóa lớn, trong đó có nhiều mặt hàng, vật liệu dễ cháy như: vải sợi, nhựa… nên công tác phòng ngừa cháy nổ được Trung tâm đặc biệt quan tâm, đặt lên hàng đầu. Giám sát an ninh Trung tâm, ông Lê Bá Quang cho biết, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC, nhiệm vụ đầu tiên Trung tâm thực hiện ngay khi bước vào hoạt động là xây dựng lực lượng PCCC cơ sở đủ số lượng theo quy mô của doanh nghiệp. Theo đó Trung tâm tuyển chọn những nhân viên có thể lực tốt vào lực lượng, đồng thời phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và đào tạo huấn luyện PCCC, cứu hộ cứu nạn tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng này theo đúng nội dung, chương trình, đảm bảo 100% đội viên qua bồi dưỡng được trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC, thao tác, sử dụng thành thạo phương tiện, dập tắt đám cháy ngay khi xảy ra sự cố. Lực lượng này còn được trang bị trang phục chữa cháy theo quy định và hỗ trợ kinh phí hoạt động hằng năm.

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh phối hợp với lực lượng phòng cháy cơ sở Trung tâm MM Mega Market Buôn Ma Thuột thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2017.

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh phối hợp với lực lượng phòng cháy cơ sở Trung tâm MM Mega Market Buôn Ma Thuột thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2017.

Các loại phương tiện, vật tư chữa cháy đều được Trung tâm MM Mega Market Buôn Ma Thuột quan tâm đầu tư kinh phí mua sắm đầy đủ. Hiện trung tâm có trên 150 bình bột chữa cháy xách tay loại 8 kg và bình khí CO2 loại 5 kg bố trí đều khắp khu vực bày bán hàng hóa. Các phương tiện này thường xuyên được bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, bảo đảm hoạt động tốt. Ngoài ra trong thiết kế xây dựng, Trung tâm đã xây dựng tổng cộng 17 họng nước và hệ thống lăng vòi xung quanh bên ngoài cũng như bên trong phục vụ công tác chữa cháy. Bên cạnh đó, Trung tâm xây một bể chứa nước có dung tích chứa 500 m3  và dự phòng 2 máy phát điện có công suất lớn, đề phòng sự cố cúp điện.

Để nâng cao hiệu quả, chủ động trong mọi tình huống định kỳ hằng năm Trung tâm phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh kiểm tra, khảo sát, xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn phù hợp với từng tình huống giả định. Mới đây nhất Trung tâm đã thực tập tình huống cháy nổ do sự cố về điện xảy ra tại khu vực hàng khuyến mãi. Anh Lê Bá Quang cho rằng, mặc dù thực tập tốn kém nhiều chi phí, song đây là một trong nội dung rất quan trọng, bởi nếu được hướng dẫn, đặt ra những tình huống giả định cháy nổ có thể xảy ra trong thực tế và diễn tập thường xuyên thì lực lượng PCCC cơ sở sẽ chủ động, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người, tài sản khi xảy ra hỏa hoạn.

Theo nhận định của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh, nếu các doanh nghiệp chú trọng xây dựng, phát huy hiệu quả hoạt động của lực PCCC cơ sở thì có đến 90% vụ hỏa hoạn được khống chế kịp thời ngay khi phát sinh, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Đăng Triều

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ