A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Buôn Đôn: Nhiều đơn thư khiếu nại quá thời hạn giải quyết

14:10 | 09/09/2017

Ngày 8-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức giám sát kết quả giải quyết khiếu nại năm 2016 trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

Theo báo cáo của UBND huyện Buôn Đôn, trong năm 2016, tổng số vụ khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của chủ tịch UBND huyện là 20 vụ, trong đó số vụ tồn của năm 2015 chuyển sang là 11 vụ, số vụ tiếp nhận, xử lý mới trong năm 2016 là 9 vụ. 
 

Quang cảnh buổi giám sát.

Về kết quả giải quyết khiếu nại, huyện đã giải quyết xong 9 vụ (đạt tỷ lệ 47,4%), trong đó có 1 vụ ra quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại vì người khiếu nại rút đơn khiếu nại sau khi có quyết định thụ lý giải quyết.  

Các thành viên đoàn giám sát kiểm tra hồ sơ đơn khiếu nại.

Tại buổi giám sát, đoàn công tác đã giám sát về quy trình tiếp nhận, thụ lý và thời hạn giải quyết khiếu nại của địa phương. Theo đó về quy trình tiếp nhận, thụ lý, địa phương đã cơ bản thực hiện tốt, bảo đảm đúng trình tự, theo đúng quy định của pháp luật, song về thời hạn giải quyết khiếu nại vẫn còn một số hạn chế. Cụ thể trong 20 vụ việc phải giải quyết thì có đến 11 vụ quá thời hạn xử lý đơn khiếu nại theo quy định. Vì vậy Đoàn giám sát đề nghị thời gian tới, huyện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời giải quyết những đơn thư khiếu nại nếu đủ điều kiện, không kéo dài, gây khó khăn trong quá trình thẩm tra, xác minh và để củng cố lòng tin của nhân dân…
 
Đăng Triều
 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ