A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo đảm an toàn giao thông ở Krông Năng: Tuyên truyền mạnh, xử lý nghiêm

08:53 | 13/09/2017

Nhờ chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp nên tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Krông Năng ...

... đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương) so với cùng kỳ năm 2016.

Theo báo cáo của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Krông Năng, 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 6 người, bị thương 7 người, giảm 9 vụ, giảm 9 người chết và 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2016.

Để có sự chuyển biến trên, Ban ATGT huyện phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) với hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao ý thức người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Từ đầu năm 2017 đến nay, Đội CSGT đã phối hợp với các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và các địa phương vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện tổ chức nói chuyện chuyên đề về TTATGT cho gần 25.000 lượt người; phổ biến các quy định như: không được chở quá số người, dàn hàng ngang khi tham gia giao thông; không chạy quá tốc độ quy định; không phóng nhanh, vượt ẩu; không đi sai làn đường, lấn tuyến; không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi; không sử dụng rượu - bia khi điều khiển phương tiện giao thông... Việc kết hợp giữa tuyên truyền miệng, sân khấu hóa, triển lãm tranh, ảnh về các vụ TNGT, hành vi vi phạm Luật GTĐB; phát tờ rơi tuyên truyền ngay tại gia đình và cộng đồng, giúp người dân nhận thức rõ hơn về những nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT và hậu quả mà gia đình, xã hội phải gánh chịu, từ đó có ý thức phòng tránh.

Lực lượng CSGT (Công an huyện Krông Năng) kiểm tra hành chính người tham gia giao thông.   Ảnh: T. Hùng

Lực lượng CSGT (Công an huyện Krông Năng) kiểm tra hành chính người tham gia giao thông. 

Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT huyện cũng đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật GTĐB. Công an huyện còn thành lập các tổ công tác có sự phối hợp với công an các xã, thị trấn và lực lượng cảnh sát khác thực hiện tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn trọng điểm, vào giờ cao điểm… để lập lại TTATGT.  Qua đó đã phát hiện, lập biên bản xử phạt gần 5.000 trường hợp vi phạm Luật GTĐB, nộp ngân sách Nhà nước trên 1,6 tỷ đồng…

Trung tá Nguyễn Đức An, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Krông Năng cho biết: “Thời gian tới, lực lượng CSGT vẫn tiếp tục duy trì công tác tuần tra khép kín 24/24 giờ để kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm. Mặt khác, kiến nghị ngành chức năng hỗ trợ, trang bị thêm trang thiết bị phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát và hoạt động tuyên truyền; kiến nghị với UBND huyện đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông xuống cấp và khắc phục các “điểm đen” TNGT. Đặc biệt, trong tháng cao điểm bảo đảm TTATGT (tháng 9) và đầu năm học mới, Đội sẽ tiến hành tuyên truyền ở hầu hết các trường học, nhằm nâng cao hiểu biết cho học sinh, giáo viên, phụ huynh; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô phân khối lớn lưu thông trên đường”.

Thế Hùng

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ