A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phó chánh án đòi hối lộ "1 đồng" cũng không bớt

10:37 | 19/09/2017

Khi bị cáo trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin giảm bớt tiền chạy án nhưng vị phó chánh án kiên quyết không bớt mà phải đủ 80 triệu đồng.

Ngày 19-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Hoa (SN 1963, nguyên Phó chánh án TAND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Nhận hối lộ".

Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, bị cáo Hoa đã có mặt tại phiên tòa. Thư ký tòa đã hoàn tất các thủ tục để HĐXX vào làm việc. Trong lúc chờ đợi, bị cáo Hoa luôn tìm cách né ống kính của báo chí. Đúng 8 giờ 50 phút, HĐXX bắt đầu làm việc. Tuy nhiên, HĐXX đã hoãn phiên tòa vì chưa trích xuất được ông Nông Văn Thụt (SN 1969, ngụ huyện Ea Kar - người tố cáo bà Hoa) do đang bị tạm giam.

Theo cáo trạng của Viện KSND Tối cao, bà Hoa được phân công thụ lý, giải quyết vụ án ông Nông Văn Thụt về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ". Chiều 27-10-2016, ông Thụt đến phòng làm việc của bà Hoa để nhận cáo trạng và hỏi về mức án thì được bà Hoa nói từ 5 đến 15 năm tù. Nghe vậy, ông Thụt đặt vấn đề xin giảm nhẹ hình phạt vì còn phải ở nhà nuôi vợ con.

Phó chánh án đòi hối lộ 1 đồng cũng không bớt - Ảnh 1.

Bị cáo Trương Thị Hoa có mặt tại phiên tòa luôn tìm cách né ống kính báo chí

Ngày 2-11-2016, bà Hoa gọi cho ông Thụt nói "có làm không?" ý hỏi ông Thụt có lo chạy để được hưởng án treo không?. Ông Thụt hỏi bà Hoa "hết bao nhiêu" thì bà Hoa nói phải lo cấp sơ thẩm và cả phúc thẩm hết 80-90 triệu đồng. Sau đó ông Thụt gọi điện xin bà Hoa bớt 10 triệu đồng.

Tài liệu điều tra thể hiện, bà Hoa liên tục gọi điện cho ông Thụt giục đưa tiền vì sắp đến ngày xét xử nhưng do chưa đủ tiền nên bà Hoa bảo ông Thụt làm đơn xin hoãn tòa.

Tối ngày 3-12-2016, vợ và con trai ông Thụt đến nhà bà Hoa trình bày hoàn cảnh khó khăn, mới lo được 50 triệu đồng, xin bớt 10 triệu đồng nhưng bà Hoa nói phải đủ 80 triệu đồng trong ngày 4-12-2016. Sau đó, bà Hoa tiếp tục gọi cho ông Thụt nói "có làm thì đưa tiền ra", ông Thụt nói "đưa trước 50 triệu đồng được không" nhưng bà Hoa không đồng ý và nói "đủ thì mang ra".

Trưa 5-12-2016, ông Thụt cùng vợ mang 80 triệu đồng ra nhà đưa cho bà Hoa. Quá trình này, ông Thụt đã quay clip rồi tố cáo ngay sau đó.

Ngoài ra, bà Hoa còn chỉ đạo ông Hoàng Lý Trí, thư ký soạn các dự thảo bản án có mức án khác nhau. Cụ thể 1 dự thảo bản án ghi "Xử phạt bị cáo Nông Văn Thụt…tháng tù" và 1 dự thảo bản án ghi "Xử phạt bị cáo Nông Văn Thụt 1 (một) năm tù nhưng cho hưởng treo…"

Phó chánh án đòi hối lộ 1 đồng cũng không bớt - Ảnh 2.

Ông Nông Văn Thụt người tố cáo bà Hoa

Cũng theo cáo trạng, ông Trí và ông Trần Văn Ly, Chánh án TAND huyện Ea Kar biết việc bà Hoa nhận tiền của ông Thụt nhưng cả 2 không tham gia, không thỏa thuận hay hưởng lợi từ việc làm của bà Hoa. Hơn nữa, ông Trí nói và bà Hoa báo cáo cho ông Ly, ông Ly chỉ đạo trả lại tiền cho ông Thụt và cho quan điểm không được xử án treo nên không có căn cứ xử lý hình sự đối với 2 người này.

Liên quan đến vụ việc, mới đây TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Nông Văn Thụt 1 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Cao Nguyên

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ