A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Được đổi lại bằng lái xe khi thay đổi số CMND

09:52 | 25/09/2017

Khi làm hồ sơ thi lấy giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân của ông Ngô Phú Gia Huy (Tiền Giang) không có ngày tháng sinh, chỉ có năm sinh (1988). Khi nhận được giấy phép lái xe (PET) thì có ghi ngày tháng năm sinh của ông là 1/1/1988.

Sau đó, ông Huy bị mất chứng minh nhân dân (CMND) nên đi làm lại và CMND mới ghi ngày tháng năm sinh là 5/7/1988. Hiện giấy phép lái xe và CMND của ông thông tin không trùng khớp. Ông Phú hỏi, ông có phải đi đổi lại giấy phép lái xe theo CMND không, nếu để vậy sử dụng có vi phạm không?

Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Khoản 4, Điều 37 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/4/2017 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe có quy định: "Trường hợp năm sinh, họ, tên đệm ghi trên giấy phép lái xe có sai lệch với CMND hoặc Thẻ căn cước công dân thì cơ quan quản lý giấy phép lái xe làm thủ tục đổi giấy phép lái xe mới phù hợp với thông tin ghi trong Giấy CMND hoặc Thẻ căn cước công dân".

Vì vậy, trường hợp công dân được cấp lại Giấy CMND có ngày tháng năm sinh sai lệch với giấy phép lái xe, thì làm thủ tục đổi giấy phép lái mới phù hợp với thông tin ghi trong Giấy CMND, để thuận lợi trong làm ăn, sinh sống.

PV (theo VGP)

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ