A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư Kuin: Phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm

13:35 | 24/10/2017

Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chủ động của lực lượng công an các cấp cùng với tinh thần cảnh giác đấu tranh, ...

... phòng chống tội phạm của quần chúng nhân dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Cư Kuin luôn được bảo đảm.

Lực lượng Công an xã Dray Bhăng trao đổi thông tin ANTT trên địa bàn xã với các tổ  tự quản ANTT.

Lực lượng Công an xã Dray Bhăng trao đổi thông tin ANTT trên địa bàn xã với các tổ tự quản ANTT.

Để triển khai có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), Huyện ủy Cư Kuin đã ban hành Công văn số 03-CV/HU, ngày 5-7-2013 về triển khai thành lập các tổ tự quản về an ninh trật tự (ANTT), tổ an ninh nhân dân, tổ thanh niên xung kích và tăng cường công tác tuần tra bảo đảm ANTT ở thôn, buôn. 

Đến nay, huyện Cư Kuin đã xây dựng được trên 170 tổ an ninh nhân dân, 100 tổ tự quản ANTT, 4 đội thanh niên xung kích, 39 tổ thanh niên xung kích ở thôn, buôn. Ngoài ra, toàn huyện hiện có 20 mô hình điểm về ANTT gồm: “Khu dân cư an toàn, bình yên không tội phạm và tệ nạn xã hội”; “xã, phường không tệ nạn ma túy”; “Khu dân cư an toàn, bình yên không tội phạm và tệ nạn xã hội”…

Xã Dray Bhăng có 2.245 hộ với gần 11.000 nhân khẩu, trong đó có 79,19% là tín đồ công giáo. Ông Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Công an xã cho biết, để cụ thể hóa phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, xã đã chọn thôn Kim Châu để làm mô hình điểm phong trào “3 an toàn” về ANTT trong vùng tôn giáo.

Ngoài công tác phối hợp với các giáo xứ tổ chức tuyên truyền đồng bào giáo dân sống “tốt đời đẹp đạo”, Công an xã còn thường xuyên vận động hàng ngũ chức sắc, giáo dân có uy tín đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng giúp giáo dân tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế, kịp thời biểu dương những cá nhân điển hình trong việc giữ gìn ANTT. Từ đó, không chỉ ở thôn Kim Châu, hàng nghìn giáo dân trên địa bàn xã đã đoàn kết, phối hợp với lực lượng công an các cấp để đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong phòng ngừa, phát hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Cư Kuin đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp đăng ký đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. Đến nay, đã có 113 thôn, buôn, 8 xã, 13 cơ quan, 7 doanh nghiệp, 57 trường học trên địa bàn đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Lực lượng công an xã Dray Bhăng trao đổi thông tin ANTT trên địa bàn xã với các tổ tự quản ANTT.

Lực lượng công an xã Dray Bhăng trao đổi thông tin ANTT trên địa bàn xã với các tổ tự quản ANTT.

Đánh giá kết quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Năng Chung, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Cư Kuin cho rằng:  “Thành công lớn nhất của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở huyện Cư Kuin thời gian qua chính là đã thay đổi nhận thức của cán bộ, nhân dân trong việc giữ gìn ANTT, khẳng định vai trò “hạt nhân” nòng cốt của quần chúng nhân dân trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tại địa bàn”.

Với những thành tích đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân xuất sắc của huyện Cư Kuin trong việc xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2006 - 2016; Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 6 cá nhân và tặng Giấy khen đột xuất cho 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trong năm 2016, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an trên 100 tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 66 tin báo có giá trị, giúp lực luợng công an làm rõ 54 vụ việc, bắt 5 đối tượng truy nã. Vận động, thu giữ được 9 khẩu súng tự chế, 8 khẩu súng cồn; 808 viên đạn các loại; 1 quả đạn M79…
 


Hồng Chuyên

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ