A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chi sai tiền hỗ trợ hạn hán, nhiều cán bộ, đảng viên bị kỷ luật

13:43 | 10/11/2017

Ngày 10/11, ông Nguyễn Xuân Chúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Đắk Nuê (huyện Lắk, Đắk Lắk) cho biết, ...

... cơ quan chức năng đã kết luận việc chi tiền hỗ trợ của Chính phủ cho các hộ dân bị thiệt hại do hạn hán niên vụ 2015-2016 trên địa bàn xã đã xảy ra nhiều sai sót.

Quyết định kỷ luật về mặt Đảng của ông Nguyễn Đình Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Nuê.

Cụ thể, sau khi có chủ trương hỗ trợ kinh phí cho các hộ nông dân bị thiệt hại, xã đã lập danh sách các thôn,buôn và gửi lên Phòng NN&PTNT huyện để nhận kinh phí hỗ trợ.

Tuy nhiên sau khi nhận kinh phí, ông Bùi Khắc Hòa, kế toán Đảng ủy, UBND xã đã tự ý gọi các thôn trưởng lên phân phát mà không có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo xã. Do làm sai quy trình dẫn đến các thôn, buôn trưởng tự ý phân bổ kinh phí cho bà con không theo đúng chủ trương. Nhiều hộ bị thiệt hại không nhận đủ số tiền như quy định, trong khi các hộ khác không bị thiệt hại cũng được thôn, buôn trưởng phân bổ theo kiểu cào bằng.

Thấy việc làm của các thôn, buôn trưởng thiếu công tâm nhiều người dân đã viết đơn phản ánh.

Sau khi UBND xã tổ chức rà soát lại thì có tới 7/12 thôn, buôn có hiện tượng hỗ trợ không đủ cho bà con, cấp sai quy định và chiếm dụng với tổng số tiền 89.910.000 triệu đồng.

Hiện UBND xã đã tiến hành khắc phục và báo cáo gửi UBND huyện cũng như đề nghị Công an huyện Lắk điều tra, làm rõ việc giả mạo chữ ký người dân của một số cán bộ thôn, buôn.  

Trước những sai sót của UBND xã và cán bộ thôn, buôn Đảng ủy xã đã tiến kỷ luật về mặt Đảng 6 cán bộ gồm: Ông Bùi Khắc Hòa, Kế toán Đảng ủy, UBND xã với hình thức cảnh cáo; ông Nguyễn Cảnh Hùng, thôn phó Yên Thành 1 với hình thức khiển trách; ông Y Nguyên Ông, Buôn trưởng buôn Ktê1 với hình thức khiển trách; ông Y Soan Rcăm, Buôn trưởng buôn Triêk với hình thức khiển trách; bà H’Loan Bkrông, Buôn trưởng buôn Yơl hình thức khiển trách; ông Y Ví Ajun, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã với hình thức khiển trách.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lắk đã xem xét và kỷ luật khiển trách về mặt đảng đối với ông Nguyễn Đình Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Nuê; liên quan đến sự việc này ông Y Nốt Bkrông, Chủ tịch UBND xã cũng đang được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xem xét hình thức kỷ luật.

Đối với việc kỷ luật về mặt chính quyền, ông Y Nốt cho biết, hiện UBND xã đang tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp với các cán bộ chi sai, chiếm dụng kinh phí hỗ trợ hạn hán cho bà con nhân dân.

Nguyễn Tuấn Anh

 

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ