A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Số vụ việc tham gia tố tụng cho người nghèo tăng cao

08:46 | 11/11/2017

Sở Tư pháp cho biết, tính đến cuối tháng 10-2017, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã tư vấn, tham gia tố tụng 765 vụ việc cho 754 lượt người nghèo,...

... giúp các đối tượng bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật.

Số vụ việc tham gia tố tụng cho người nghèo tăng 415 vụ so với cùng kỳ năm 2016, chủ yếu tập trung ở lĩnh vực hình sự với các vụ án liên quan đến tai nạn giao thông, đánh nhau gây thương tích...

tu van Ea Kar.jpg

Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh tư vấn pháp luật cho người dân huyện Ea Kar. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Trung tâm và các chi nhánh đã thực hiện 75 đợt trợ giúp pháp lý lưu động tại 40 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao, xã biên giới thuộc 11 huyện trên địa bàn tỉnh với 3.492 người tham dự.

Tại các đợt trợ giúp pháp lý lưu động này đã thực hiện tư vấn cho 948 lượt người nghèo; trực tiếp giải đáp những vướng mắc của người dân; lồng ghép tuyên truyền, phổ biến một số nội dung cơ bàn của Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Đất đai, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bảo vệ và phát triển rừng, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, các chính sách ưu đãi đối với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Nguyễn Xuân

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ