A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lái xe lại... "mù" Luật Giao thông đường bộ (!?)

08:42 | 16/11/2017

Các lực lượng chức năng của TP. Buôn Ma Thuột đang triển khai đợt cao điểm ra quân xử lý phương tiện dừng, đỗ sai quy định trên hè phố nhằm lập lại trật tự đô thị, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Qua quan sát ban đầu có thể thấy một điều rất đáng quan tâm là không ít lái xe (chủ yếu là ô tô) tỏ ra “mù” luật, hoặc không biết, hoặc nắm chưa đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, dẫn đến sự phản ứng tiêu cực khi bị lực lượng chức năng xử lý.

Phản ứng thông thường là ngạc nhiên không hiểu vì sao xe đã đậu hẳn lên vỉa hè, hoặc đã đậu sát lề đường ngay cạnh cổng cơ quan, trường học mà lại bị xử lý! Khi được giải thích đây là hành vi cấm đã được quy định rõ trong Luật Giao thông đường bộ thì nhiều người vi phạm lại năn nỉ bỏ qua vì “lâu nay không biết”. Cá biệt, có trường hợp đỗ xe trước cổng trường học khi bị kiểm tra, xử phạt đã phản ứng gay gắt, nhất quyết không chịu xuất trình giấy tờ vì cho rằng mình đã được bảo vệ của trường cho đỗ xe trước cổng, buộc lực lượng chức năng phải áp dụng biện pháp cưỡng chế ...

Theo quy định thì những người điều khiển phương tiện như trên đều phải có bằng lái xe, tức là trước đó họ đã phải tham gia học lấy bằng lái và trải qua kỳ thi sát hạch rất gắt gao, trong đó có nội dung về Luật Giao thông đường bộ cùng các văn bản pháp luật liên quan. Như vậy, khi tham gia giao thông họ phải là người nắm rõ luật và buộc phải chấp hành, không thể biện bạch lý do nào cả. Vậy mà trong thực tế, có rất nhiều trường hợp tham gia giao thông không nắm vững luật, dẫn đến nhiều lỗi vi phạm, không chỉ riêng trong việc dừng, đỗ xe mà trong rất nhiều tình huống lưu thông trên đường. Không chỉ vi phạm quy định về an toàn giao thông, nhiều người còn có hành vi chống đối lực lượng chức năng thi hành công vụ. Đây là thái độ xem thường pháp luật, là một trong những nguyên nhân làm mất an toàn giao thông, cần phải được xử lý nghiêm.

Thiết nghĩ, người điều khiển phương tiện cần phải thực sự nắm vững pháp luật về an toàn giao thông và nghiêm chỉnh chấp hành, góp phần giữ gìn an toàn giao thông cũng như bảo vệ cho chính mình.  

Thúy Hồng

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ