A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xử lý nghiêm vụ phá rừng trái phép ở Ea H’leo

09:53 | 06/12/2017

Liên quan đến vụ phá rừng quy mô lớn diễn ra tại lâm phần của Công ty TNHH một thành viên Chư Phả tại địa bàn huyện Ea H’leo của tỉnh Đắk Lắk. Chiều 5/12, ông Bùi Hồng Quý - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết,...

...  Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Ea H’leo tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm vụ phá rừng nghiêm trọng này.

Hiện trường bãi tập kết gỗ được phát hiện.

Cụ thể, ông Mai Văn Kiểm - Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo Hạt kiểm lâm huyện Ea H’leo phối hợp với các đơn vị chức năng huyện Ea H’leo tiến hành khám nghiêm hiện trường vụ phá rừng, đưa các tang vật gồm gỗ, các phương tiện phá rừng, khai thác gỗ, vận chuyển gỗ... về trụ sở Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Chư Phả để phục vụ điều tra. Hiện nay, Hạt Kiểm lâm huyện đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để chuyển cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện xử lý.

Các cơ quan chức năng huyện Ea H’leo tiến hành kiểm đếm khối lượng gỗ vụ phá rừng trái phép.

Trước đó, ngày 21/11, Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo nhận được tin báo của người dân cho biết tại tiểu khu 22, rừng giao cho Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Chư Phả quản lý nằm trên địa bàn xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo có một bãi gỗ tập kết. Hạt Kiểm lâm đã tổ chức lực lượng đi kiểm tra và phát hiện tại lô 3, khoảnh 3, lô 12, khoảnh 4, tiểu khu 22 có một bãi gỗ tập kết. Qua kiểm tra phát hiện hai đầu kéo xe Zang Ma, hai rơ-moóc xe Zang Ma, hai xe cày tay, một xe máy, hai cưa xăng do các đối tượng bỏ lại, gần hiện trường tập kết gỗ có các gốc cây mới chặt hạ, có dấu vết kéo gỗ về tập kết. Hạt đã phối hợp Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Chư Phả đo đếm được 126 lóng, hộp gỗ từ nhóm III đến nhóm VII với tổng cộng 45,109 m3. Đây là vụ phá rừng có quy mô lớn ở Đắk Lắk và có dấu hiệu tổ chức, tiếp tay cho việc phá rừng tự nhiên.

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo cho biết, Hạt kiểm lâm đã bắt được 3 đối tượng đang vận chuyển gỗ ra bãi tập kết gỗ khi tiến hành kiểm tra. Qua làm việc, 3 đối tượng trên khai nhận chỉ là người đi làm thuê và được chủ thuê để khai thác, vận chuyển gỗ. Hiện tại, Đoàn liên ngành của huyện đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, đánh giá thiệt hại rừng, thiệt hại môi trường để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Tuấn Anh

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ