A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt 7 người trong vụ hỗn chiến, 8 người thương vong

15:46 | 18/12/2017

Ngoài 7 người bị bắt khẩn cấp, công an đang tiếp tục triệu tập thêm nhiều người khác để điều tra làm rõ vụ hỗn chiến làm 1 người chết, 7 người bị thương.

Sáng 18-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt khẩn cấp 7 người để điều tra về hành vi giết người. Theo cơ quan công an, 7 người bị bắt khẩn cấp liên quan trực tiếp đến vụ chém nhau khiến 1 người chết, 7 người bị thương vào chiều 16-12.

Ngoài ra, công an cũng đang triệu tập nhiều người có liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Bắt 7 người trong vụ hỗn chiến, 8 người thương vong - Ảnh 1.

Khu vực đất xảy ra tranh chấp

Những người bị bắt gồm: Phạm Thị Phượng (44 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi), Nguyễn Trọng Tố (30 tuổi), Hà Văn Pha (40 tuổi) cùng ngụ xã Ea Bung, huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk); Dương Văn Huấn (33 tuổi) và Dương Văn Hiến (28 tuổi; cùng ngụ xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp).

Liên quan đến vụ hỗn chiến, tại hiện trường, công an thu giữ 1 súng tự chế, 6 viên đạn, 1 vỏ đạn và dao, rựa, kiếm, gậy, cuốc…và tạm giữ 1 máy cày, 1 ô tô độ chế.

Bắt 7 người trong vụ hỗn chiến, 8 người thương vong - Ảnh 2.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường

Sáng 18-12, ông Bùi Hồng Quý, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của công an, biên phòng tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện Ea Súp.

Theo báo cáo, sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 16-12, tại tiểu khu 263 (thuộc địa giới hành chính thôn 8, xã Ea Bung).

Bắt 7 người trong vụ hỗn chiến, 8 người thương vong - Ảnh 3.

Nghi can Phạm Thị Phượng tại cơ quan công an. Ảnh B.N

Theo thông tin ban đầu, sáng 16-12, một nhóm người ở thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp đã đưa một xe máy cày vào cày xới đất tại tiểu khu 263 (địa giới hành chính thôn 8, xã Ea Bung, huyện Ea Súp). Đến khoảng 9 giờ, Nguyễn Văn Hoàng tới ngăn cản và cho rằng đất này gia đình đã mua lại và canh tác từ lâu.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Độngchị Trần Thị Mai (vợ Hoàng) kể: Thấy họ ngang nhiên chiếm đất, anh Hoàng tới nói chuyện nhẹ nhàng nhưng nhóm khoảng 10 người đã đòi đánh Hoàng. Sau đó, anh Hoàng chạy về nhà rồi cùng khoảng 7 người trong gia đình ra rẫy. Đồng thời hàng chục người dân sống quanh vùng cùng mang theo cuốc, xẻng ra theo rồi xảy ra đánh nhau.

"Đất này do mẹ chồng tôi là bà Phạm Thị Phượng mua lại từ lâu, đã canh tác nhiều năm. Gần đây, mẹ đã giao lại miếng đất khoảng 4 ha cho vợ chồng tôi canh tác. Vậy nhưng nhóm người này hiên ngang đi cướp đất khiến chúng tôi bức xúc nên xảy ra vụ việc" - chị Mai nói.

Trong khi đó, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, ông Đặng Văn Hà, một người trong nhóm đi cày đất, lại cho rằng khu vực đất này trước đó gia đình ông đã khai hoang và cho người ở xã Ea Bung mượn. Gia đình mượn đất không chịu trả mà có ý định chiếm đoạt nên xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi cho ai mượn đất thì ông Hà không nói.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, sáng 16-12, một nhóm khoảng 8 người đã mang máy cày vào cày đất trên diện tích khoảng 4 ha tại thôn 8. Thấy vậy, Nguyễn Văn Hoàng đã ra ngăn cản, cho rằng đất này gia đình đã canh tác từ lâu. Sau đó, Hoàng về cùng hàng chục người khác mang theo hung khí ra, rồi hai bên xảy ra hỗn chiến. Vụ việc làm 1 người chết và 7 người bị thương; đều thuộc nhóm đi cày đất.

Bài và ảnh: Cao Nguyên

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ