A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp cuối năm

10:18 | 07/02/2018

Cuối năm, tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống rượu, bia có chiều hướng gia tăng.Trước tình hình đó,lựclượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp có dấu hiệu vi phạm.

Tối 20-1, chúng tôi theo chân Đội tuần tra kiểm soát số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh chốt chặn xử lý vi phạm nồng độ cồn tại các tuyến đường trung tâm thành phố như Ngô Quyền,  Phan Chu Trinh, Hà Huy Tập, Lý Thái Tổ… Trong vòng 1 tiếng đồng hồ, đã có gần 10 trường hợp người điều khiển ô tô, xe máy có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép bị lập biên bản xử phạt. Hầu hết những người vi phạm đều lấy lý do cuối năm bạn bè hội họp, cơ quan tổng kết nên uống vài ba ly. Thậm chí, có một số trường hợp khi CSGT yêu cầu đo nồng độ cồn thì tìm cách đối phó như chỉ thổi nhẹ, ngắt quãng khiến máy đo không ra được kết quả chính xác. Còn khi thổi ra kết quả nồng độ cồn vượt mức cho phép thì tìm cách “hoãn binh” không chịu ký biên bản, liên tục gọi điện "cầu cứu".

Đội tuần tra kiểm soát số 2 đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Theo Thiếu tá Bạch Thành Công, Đội tuần tra kiểm soát số 2, những tuyến đường nào tập trung nhiều nhà hàng, quán nhậu thì CSGT sẽ bố trí lực lượng không quá xa quán để các trường hợp điều khiển phương tiện không lưu thông trên một quảng đường dài, dễ gây ra tai nạn. “Tuy nhiên, việc đo nồng độ cồn vẫn gặp khó khăn vì các trường hợp vi phạm thường đã “quá chén”, nói chuyện to tiếng. Những trường hợp như vậy, chúng tôi sẽ ghi âm, ghi hình để làm bằng chứng xử lý, nếu không chấp hành, buộc phải “cưỡng chế” đưa về trụ sở giải quyết”, Thiếu tá Bạch Thành Công chia sẻ thêm.

Đội tuần tra kiểm soát số 2 lập biên bản người điều khiển phương tiện vượt nồng độ cồn cho phép.

Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, năm 2017, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 492 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 268 người. Trong đó, uống rượu bia say không làm chủ tốc độ là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn. Để hạn chế những tai nạn đáng tiếc do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn,  Phòng CSGT sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. “Đi đôi với kiên quyết xử lý vi phạm là công tác tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, hành vi của người điều khiển phương tiện giao thông, giúp họ nhận thức được khi đã uống rượu, bia thì không nên lái xe mà có thể nhờ người lái giúp hoặc đi taxi, bảo đảm sự an toàn của chính mình và những người xung quanh”, Trung tá Nguyễn Quang Vịnh nhấn mạnh.

Thùy Duyên – Như Quỳnh

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ