A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gây thất thoát hơn 9,5 tỉ đồng, phó phòng không bị xử lý hình sự!

08:30 | 26/02/2018

Một phó trưởng phòng của TP Buôn Ma Thuột đã khai khống để thanh toán số tiền hơn 9,5 tỉ đồng dẫn đến hậu quả bị chiếm dụng, đến nay vẫn chưa có khả năng thu hồi nhưng cơ quan công an kết luận không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Sáng 24-2, ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), cho biết UBND TP đã thi hành kỷ luật đối với ông Phan Xuân Mạo bằng hình thức cách chức Phó trưởng Phòng Kinh tế - Giám đốc Ban quản lý khu tiểu thủ công nghiệp TP Buôn Ma Thuột.

Gây thất thoát hơn 9,5 tỉ đồng, phó phòng không bị xử lý hình sự! - Ảnh 1.

Cụm công nghiệp nơi ông Mạo từng làm lãnh đạo để thất thoát nhiều tỉ đồng

Trước đó, theo biên bản cuộc họp kỷ luật của Hội đồng Kỷ luật thành phố, ông Phan Xuân Mạo đã khai khống để thanh toán số tiền 9,517 tỉ đồng từ ngân sách, dẫn đến hậu quả bị chiếm dụng, đến nay vẫn chưa có khả năng thu hồi, vi phạm khoản 4 điều 29 Nghị định 12/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Bên cạnh đó, ông Mạo còn có hành vi nâng khống giá trị, thanh toán cho Công ty TNHH TM DV TV Quốc tế Vạn Hưng Đức vượt hơn 19 triệu đồng so với chi phí giám sát thi công; thanh toán cho Công ty TNHH tư vấn xây dựng A.T vượt hơn 52 triệu đồng so với chi phí quản lý dự án. Ngoài ra, ông Mạo còn có hành vi buông lỏng quản lý, để tình trạng người dân lấn chiếm 1.440 m2 đất thuộc khu công nghiệp đã được đền bù giải phóng mặt bằng.

Từ đó, cơ quan chức năng nhận định hành vi sai phạm của ông Phan Xuân Mạo là rất nghiêm trọng, gây hậu quả rất khó khắc phục, tạo dư luận không tốt, làm mất lòng tin của người dân.

Liên quan đến vụ việc, ông Vũ Văn Hưng cho biết trước đây, UBND TP Buôn Ma Thuột đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TP. Tuy nhiên, do số tiền sai phạm quá lớn nên sau đó, hồ sơ được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk. Sau quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản trả lời hành vi của ông Mạo chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, đình chỉ vụ án nên UBND TP tiến hành xử lý về mặt hành chính.

C. Nguyên

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ