A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phí hoài tuổi trẻ

08:55 | 24/03/2018

Đang học lớp 10, Nguyễn Văn Phong quyết định nghỉ theo đám bạn trong cuộc chơi sa đọa, phạm hết tội nhỏ đến tội lớn và khi muốn được làm người lương thiện thì đã muộn

Nguyễn Văn Phong (23 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) là con trai một trong gia đình, được hưởng trọn vẹn tình thương của cả cha lẫn mẹ. Đáp lại sự yêu thương của cha mẹ là sự đua đòi của Phong. Để rồi, khi đang học lớp 10, Phong quyết định nghỉ theo đám bạn đi bụi.

Trượt dài

Năm 2013 - khi vừa tròn 18 tuổi - không có tiền tiêu xài, Phong kiếm tiền bằng việc cướp giật tài sản nên đã bị TAND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) tuyên phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vào năm 2013. Chưa đầy một năm sau, Phong lại cùng bạn bè đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lãnh thêm 3 năm tù khi đang trong thời gian thử thách tại địa phương.

Đầu năm 2017, Phong mãn hạn tù thì được một người bạn gọi điện thoại rủ vào TP HCM làm thuê kiếm tiền. Tuy nhiên, khi đến nơi thì Phong không liên lạc được với người bạn nên đành thuê nhà trọ gần cầu vượt Linh Xuân, quận Thủ Đức tá túc. Mấy ngày sau, tiền mang theo đã cạn mà việc làm thì chưa có, Phong bắt đầu nảy sinh những ý định bất minh.

Bị cáo Nguyễn Văn Phong nhắm mắt cầu mong thoát án tử nhưng mọi thứ đã muộn

Biết hằng đêm khu vực cầu vượt Bình Phước (quận Thủ Đức) có nhiều người đồng tính nam lắm tiền đến tìm bạn tình để "tâm sự", Phong ấp ủ một âm mưu. Rạng sáng 20-2-2017, Phong mặc đồ tươm tất rồi lang thang ở những quán cà phê vỉa hè ở cầu vượt Bình Phước chờ đợi. Lúc này, anh Lai Phước L. (37 tuổi) đi xe máy tới bắt chuyện, đưa Phong về nhà ở phường An Phú Đông, quận 12 để quan hệ tình dục đồng tính. Sáng hôm sau, anh L. cho Phong 100.000 đồng, số điện thoại liên lạc rồi chở nam thanh niên này bắt xe buýt về lại phòng trọ.

Tối hôm sau, Phong lại gọi điện cho anh L. đến đón về nhà với những toan tính. Đến khoảng 5 giờ sáng, Phong thức giấc và lén lút lấy điện thoại và xe máy của anh L. thì anh L. thức giấc. Lúc này, Phong giả vờ thân thiết: "Anh có mệt không em bóp vai cho" thì anh L. ngủ tiếp. Sợ bị phát hiện khi trộm cướp, Phong nhìn thấy cây búa dưới nền nhà liền cầm lên sát hại anh L. Sau khi gây án, hung thủ phá cửa, lấy xe của nạn nhân rời khỏi hiện trường. Phong bán tài sản của anh L., hẹn hò với bạn gái để uống cà phê rồi lang thang cho đến ngày bị bắt.

Ngày ra tòa, Phong mặc một chiếc áo sơ mi với gương mặt sáng, ít ai có thể tin nổi đây là một hung thủ giết người tàn nhẫn. Thỉnh thoảng Phong lại ngoảnh mặt tìm kiếm để rồi thất vọng vì chẳng có người thân nào đến dự tòa. Đã từ lâu, Phong bị cha mẹ từ mặt vì hết lần này đến lần khác phạm tội. Ngồi ở băng ghế đầu tiên, mẹ bị hại với mái tóc bạc trắng, gương mặt nhăn nheo không ngừng khóc.

Trả giá

Trước những lời cáo buộc, Phong thừa nhận bản thân gây ra cái chết đối với nạn nhân nhưng lại bao biện: "Lúc đó, bị cáo chỉ muốn có tiền tiêu xài nên mới nảy sinh ý định lấy trộm tài sản khi anh L. đang nằm ngủ. Bị cáo mở gói thuốc thì thấy 1 điếu có đầu bị bịt lại. Sau khi hút, bị cáo thấy người mình lâng lâng, đầu óc không còn tỉnh táo liền cầm chiếc búa đánh vào đầu anh L.".

"Bị cáo chiếm đoạt được một chiếc xe và điện thoại, bán được hơn 900.000 đồng. Chỉ vậy mà bị cáo quyết tâm tước đoạt sinh mạng của một người đến cùng. Bị cáo có thấy hành vi của mình là tàn ác hay không?" - vị thẩm phán trầm ngâm chất vấn. Phong cúi đầu, đưa hai bàn tay ôm mặt rồi sụt sùi: "Chỉ vì bị cáo không kiếm được việc, không làm ra tiền. Bị cáo nông nổi nhất thời, không làm chủ được bản thân mình. Bị cáo rất hối hận, cuộc sống trong tù khổ cực lắm, bị cáo không muốn vào trong đó nữa".

Vị thẩm phán nhìn Phong rồi lắc đầu, nghiêm giọng: "Nông nổi là khi người ta còn nhỏ dại, nhất thời còn bị cáo ra tù vào tội, vừa chấp hành án xong lại phạm tội nghiêm trọng. Bị cáo quyết tâm phạm tội đến cùng dù cho nạn nhân la hét, vùng vẫy. Hành vi của bị cáo phải bị pháp luật trừng trị".

Nghe kể về phút giây con trai bị giết, mẹ bị hại vén mái tóc bạc trắng, đôi mắt mờ đục mấp máy rơi lệ. Bà mếu máo nói chẳng rõ lời: "Con trai tôi chết rồi. Giờ chẳng còn ai quan tâm, chăm sóc tôi khi tuổi già đã ập đến. Tôi năm nay đã 80 tuổi, mang hận thù thì con trai cũng chẳng sống lại được. Tôi chỉ mong tòa xét xử bị cáo theo quy định của pháp luật".

Giờ nghị án, Phong ngồi cúi gập cả người để tránh những ánh nhìn của người khác. Thỉnh thoảng, nam thanh niên lại đưa tay ôm siết lấy mặt khiến những gân đỏ nổi lên, đôi mắt hấp háy đã ứa nước. Phong cũng biết lần này mức án cho gã không hề nhẹ nhàng như những lần trước. Lần này, Phong có thể phải trả giá bằng cả cuộc đời. Ngồi cạnh đó, mẹ bị hại chợt nhìn Phong bằng ánh mắt thương cảm. Bà khẽ lắc đầu rồi lẩm bẩm: "Chắc tòa không xử án tử hình. Tuổi đời của Phong còn quá trẻ, xử tử hình thì cũng tội quá".

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Phong là rất nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng, phạm tội có tính côn đồ, quyết tâm phạm tội đến cùng, không còn khả năng cải tạo, vì thế đã tuyên mức án tử hình. 
Bài và ảnh: QUỐC CHIẾN

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ