A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nếu cà phê nhuộm đen bằng pin ra thị trường làm thực phẩm thì phải xử lý hình sự

09:10 | 19/04/2018

Chiều 18/4, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo liên quan đến vụ phát hiện, bắt quả tang hàng chục tấn phế phẩm cà phê được nhuộm đen bằng pin con Ó tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, ở thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp vào ngày 15/4.

Ông Ngô Xuân Lộc - Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Đắk Nông và đại tá Lê Vinh Quy - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đồng chủ trì buổi họp báo.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông thông tin vụ việc

Tại bổi họp báo, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết: từ ngày 15 - 17/4/2018, PC49 Công an tỉnh đã phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản do bà Nguyễn Thị Thanh Loan, thôn 13, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) làm chủ đang dùng dung dịch màu đen (hỗn hợp nước và pin) để ngâm, tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, niêm phong 21,265 tấn phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm, nhuộm đen và được đóng bao bì, 40 lít dung dịch, 35kg pin bị đập dẹp, 192 kg lõi, nắp và vỏ pin.

 "Hiện công an tỉnh Đắk Nông đang làm rõ động cơ, mục đích nhuộm đen phế phẩm cà phê bằng pin con Ó. Công an tỉnh đã mời bà Loan về trụ sở Công an tỉnh làm việc, nhưng bà Loan hết sức ngoan cố. Hành vi của bà Loan là dùng việc dùng pin, đập lõi than và pha trộn vào nước để pha với phế phẩm cà phê thì đã rõ, nhưng công an tỉnh đang điều tra mục đích làm việc này của bà Loan".

Hiện tại, Cơ quan CSĐT đang tích cực điều tra bà Loan bán sản phẩm cho ai, khối lượng như thế nào, giá cả ra sao, bán ở đâu và bán với mục đích gì? Trong đó, đơn vị tập trung làm rõ việc bà Loan trộn phế phẩm cà phê với bột pin nhằm mục đích gì vì đây là căn cứ để xác định hành vi vi phạm pháp luật hay không. Công an tỉnh đã đem vật chứng đi kiểm nghiệm để xác định hợp chất bà Loan dùng để nhuộm phế phẩm cà phê. Đại tá Quy cho biết, Công an tỉnh đã mời các đối tượng liên quan là ông Xuân Bảo, chồng bà Loan và anh Ngô Ngọc Sơn, người làm công lên làm việc để làm rõ mục đích việc sản xuất phế phẩm này.

Tại buổi họp báo, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh, cho biết, UBND tỉnh đã nắm thông tin ban đầu từ phía công an tỉnh và yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

“Nếu thực sự bán cà phê nhuộm chất trong viên pin ra thị trường làm thực phẩm cho con người thì phải xử lý hình sự. Đây là hành vi ghê gớm, coi thường sức khỏe và tính mạng con người quá rõ”, ông Lộc cho biết.

NGUYỄN TUẤN ANH

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ