A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông: Bắt khẩn cấp 5 người vụ nhuộm than pin với phế phẩm cà phê

09:10 | 24/04/2018

Chiều nay 23/4, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đắk Nông) đã ra quyết định bắt khẩn cấp 5 người trong vụ nhuộn than pin với phế phẩm cà phê.

Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng.

5 đối tượng bị bắt khẩn cấp gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Loan (chủ cơ sở nhuộm tạp chất cà phê với than pin), ông Nguyễn Xuân Bảo (chồng bà Loan) và Ngô Ngọc Sơn (người trực tiếp thực hiện hành vi nhuộm tẩm than pin) và 2 người khác. Theo cơ quan cảnh sát điều tra, hành vi của bà Nguyễn Thị Thanh Loan và đồng phạm đã đủ chứng cứ để chứng minh hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm theo quy định tại điều 317 của Bộ Luật Hình sự.

Đại tá Lê Vinh Quy, cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ tiếp tục đấu tranh để làm rõ động cơ, địa bàn mà các đối tượng đã tiêu thụ loại phế phẩm này. Qua lời khai thì cũng đã khai nhận được tiêu thụ ở tỉnh Bình phước. Chúng tôi đang tiếp tục tập trung xác định nguồn này đã được tiêu thụ ở những địa bàn nào. Cùng với đó, cơ quan công an đã xác định đây là thực phẩm nhưng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng minh vợ chồng bà Loan trộn phế phẩm cà phê với đá rồi nhuộm pin nhằm mục đích gì. Các chất đưa vào hỗn hợp cà phê, đá độc hại như thế nào cũng đang được làm rõ… 

Cơ sở chế biến phế phẩm cà phê với bột than pin của bà Nguyễn Thị Thanh Loan bị phát hiện, bắt giữ. 

Liên quan đến vụ việc này, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, chiều cùng ngày UBND tỉnh cũng đã nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cơ quan công an khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án liên quan đến việc đại lý thu mua nông sản sử dụng các tạp chất nhuộm than pin. Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông điều tra, kết luận vụ trộn lõi pin vào phụ phẩm cà phê, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. 

Như thông tin đã đưa, từ ngày 15/4 đến ngày 17/4, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đăk Nông đã phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản do bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer) đang dùng dung dịch hỗn hợp nước và pin để ngâm, tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê, nghi là để sản xuất cà phê bẩn. Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với ngành chức năng lập biên bản, niêm phong 21 tấn phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm nhuộm đen và được đóng bao bì, 40 lít dung dịch, 35 kg pin bị đập dẹp, 192 kg lõi, nắp và vỏ pin.

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ