A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar: Nhiều học sinh THPT "vô tư" đi xe máy phân khối lớn đến trường

10:19 | 21/05/2018

Trong thời gian qua, tình trạng học sinh THPT ở huyện Cư M’gar đi xe phân khối lớn đến trường diễn ra khá phổ biến. Tình trạng này không chỉ vi phạm quy định về Luật Giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn rất cao.

Có mặt tại cổng Trường THPT Trần Quang Khải (xã Ea H’đing) trước và sau các buổi học, dễ thấy nhiều học sinh đi các loại xe phân khối lớn (dung tích xi lanh trên 50 cc) như: Sirius, Jupiter, Air Blade, Wave… Một số em thậm chí không đội mũ bảo hiểm, chở ba, phóng nhanh… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Để không bị phát hiện, nhiều học sinh đã mang xe vào gửi tại các hàng quán, điểm giữ xe gần trường. Theo quan sát, tại khu vực cổng Trường THPT Trần Quang Khải có đến 4 điểm giữ xe máy cho học sinh với hàng chục chiếc xe được gửi tại đây. Một học sinh nói: “Em cũng biết đi xe máy phân khối lớn đến trường là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhưng các bạn đều đi xe máy mà em đi xe đạp thì ngại lắm. Với lại nhà em cũng khá xa, đi xe máy đi học sẽ thuận tiện hơn…”.

Nhiều học sinh Trường THPT Trần Quang Khải đi xe máy phân khối lớn đến trường.

Thầy Lê Văn Hào, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải cho biết, để hạn chế, ngăn ngừa tình trạng học sinh đi xe máy phân khối lớn đến trường, vào đầu năm học nhà trường đều nhắc nhở phụ huynh không cho con đi học bằng xe máy khi chưa đủ các điều kiện. Ngoài ra, vào các buổi chào cờ đầu tuần, các tiết học giáo dục công dân, Ban giám hiệu, giáo viên đều nhắc nhở học sinh phải thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; đồng thời thường xuyên phối hợp với cảnh sát giao thông - Công an huyện tuyên truyền, nhắc nhở học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn một số học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường; hầu hết là những em nhà ở xa, xe bus không đến nơi được, mặt khác một số gia đình trong nhà chỉ có một chiếc xe phân khối lớn nên các em sử dụng để đi học luôn… Tình trạng học sinh đi học bằng xe phân khối diễn ra ở tất cả các khối lớp, nhưng tập trung nhiều ở khối 12”.

Tại các trường khác trên địa bàn huyện như: THPT Lê Hữu Trác, THPT Nguyễn Trãi, THPT Cư M’gar cũng xảy ra tình trạng học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy phân khối lớn đến trường. Qua tìm hiểu được biết, sở dĩ tình trạng này diễn ra khá phổ biến một phần là do các bậc phụ huynh thương con đi học xa trong khi bố mẹ lại không có thời gian đưa đón, nhiều gia đình không có điều kiện mua xe phân khối nhỏ để thay thế… Bên cạnh đó, các trường học vẫn chưa thật sự nghiêm khắc trong việc giáo dục, nhắc nhở học sinh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, việc xử lý học sinh vi phạm còn nhẹ nên chưa đủ sức răn đe.

Để chấn chỉnh tình trạng học sinh đi xe máy phân khối lớn đến trường, cũng như kiềm giảm những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra đối với các em học sinh, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, xử lý kiên quyết các trường hợp học sinh vi phạm. Theo thống kê, từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý gần 100 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trung Dũng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ