A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề nghị tước danh hiệu Thượng úy Cảnh sát giao thông lừa đảo hàng trăm triệu đồng

08:30 | 27/06/2018

Ngày 26/6, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến Thượng úy Lê Duy Tân (Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk) đã có hành vi lừa đảo hàng trăm triệu đồng của người dân và bỏ trốn,...

...  hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đã hoàn tất hồ sơ chuyển lên Bộ Công an đề nghị tước Danh hiệu Công an nhân dân đối với Thượng úy Tân.

Giấy chứng minh Công an nhân dân ông Tân cầm cố vay tiền bà Ngọc.

Theo đơn tố cáo của bà Ngô Thị Ngọc (trú tại buôn Lếch, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), vào ngày 11/4/2018, ông Lê Duy Tân (32 tuổi), công tác tại Đội 2 - Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Đắk Lắk) có thế chấp cho bà Ngọc một Giấy chứng minh Công an nhân dân số 389-477 để vay số tiền 330 triệu đồng với lý do đáo hạn ngân hàng.

Thời hạn ông Tân hẹn trả số tiền cho bà Ngọc là ngày 30/4. Tuy nhiên, sau ngày hẹn trả tiền bà Ngọc đã nhiều lần đòi lại số tiền từ ông Tân nhưng ông này lấy đủ lý do để trốn tránh và không chịu trả nợ. Bức xúc trước việc trốn tránh của ông Tân bà Ngọc đã làm đơn tố cáo gửi lên Công an tỉnh Đắk Lắk, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk yêu cầu giải quyết vụ việc, buộc ông Tân phải trả lại số tiền đã vay mượn. 

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn cho biết, việc cán bộ, chiến sĩ để mất thẻ ngành, hay dùng các giấy tờ do ngành cấp để cầm cố là trái với quy định. Đối với cán bộ, chiến sĩ khi ra khỏi ngành Công an thì tất cả thẻ ngành, giấy tờ do ngành cấp, quân hàm đều phải thu hồi theo quy định. 

Hợp đồng vay 330 triệu đồng của bà Ngọc có chữ ký xác nhận của ông Tân.

Đối với đơn tố cáo của bà Ngô Thị Ngọc, hiện Công an tỉnh đã tiếp nhận xử lý và hướng dẫn người dân. Cụ thể, về mặt dân sự thì hướng dẫn bà Ngọc làm đơn khởi kiện ông Lê Duy Tân ra Tòa án. Còn ông Tân có hành vi bỏ trốn thì bà Ngọc nên làm đơn gửi lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

Nguyễn Tuấn Anh

 

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ