A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người cán bộ Công an tận tụy "Vì nhân dân phục vụ"

07:58 | 25/08/2018

Với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt để phục vụ nhân dân tốt hơn”, những năm gần đây, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64),..

...Công an tỉnh đã không ngừng nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), sửa đổi lề lối, tác phong làm việc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Tiêu biểu trong đó là Trưởng phòng, Trung tá Trần Bình Hưng.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Cảnh sát Nhân dân, năm 2001, anh Trần Bình Hưng về công tác tại Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Buôn Ma Thuột. Trải qua nhiều nhiệm vụ, vị trí công tác, tháng 12-2016, Trung tá Trần Bình Hưng đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng PC64. 

 

Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân đến làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại chứng minh nhân dân (CMND), Trung tá Trần Bình Hưng đã xin chủ trương và được lãnh đạo Công an tỉnh phê duyệt kinh phí nâng cấp, mở rộng khu tiếp công dân, lắp đặt ghế chờ, ti vi, quạt, mở 1 tủ sách báo, tạp chí, phục vụ wifi, nước uống, giữ xe miễn phí cho người dân.

 

Trung tá Trần Bình Hưng hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân.

Không chỉ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, Trung tá Trần Bình Hưng đã phân công, chỉ đạo thành lập Tổ CCHC gồm 3 đồng chí có trình độ, năng lực, kỹ năng giao tiếp để phụ trách công tác này của đơn vị và cử 5 đồng chí phụ trách công tác CCHC của các đội nghiệp vụ. Đồng thời niêm yết công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tại trụ sở tiếp dân và đăng tải lên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh; duy trì hòm thư góp ý, số điện thoại của “đường dây nóng” và các đồng chí lãnh đạo để tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.

 

Những bước cải tiến này mang lại hiệu quả rõ rệt, được người dân đồng tình ủng hộ. Bà Nguyễn Thị Thương ở tổ dân phố 8, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột cho hay: “Trước kia tôi đến đây để cấp đổi CMND thì phải mất phí gửi xe, khu ngồi chờ chật chội, nóng bức, làm xong các thủ tục mất cả buổi sáng. Nhưng bây giờ thì mọi việc khác hẳn, vào cổng là có một chiến sĩ hướng dẫn để xe ngay ngắn, không mất phí. Người đến làm thủ tục vẫn rất đông nhưng ai cũng có chỗ ngồi, sơ đồ khu vực cấp CMND, các thủ tục, giấy tờ đều được niêm yết công khai, người dân chỉ cần nhận tờ khai, bốc số thứ tự rồi chờ gọi tên, không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thái độ của cán bộ, chiến sĩ tiếp dân rất cởi mở, tận tình nên đã tạo được niềm tin, sự hài lòng của nhân dân”.

 

Trung tá Trần Bình Hưng kiểm tra công tác tiếp nhận, giải quyết, cấp chứng minh nhân dân cho người dân tại Phòng PC64.

Bên cạnh đó, Trung tá Trần Bình Hưng đã nghiên cứu, tham mưu nhiều sáng kiến giúp Giám đốc Công an tỉnh ban hành Quy chế một cửa tại Phòng PC64, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác CCHC; đề xuất và cử cán bộ chiến sĩ tham gia tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật, bản lĩnh chính trị. Để mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ” không chỉ là khẩu hiệu, Trung tá Trần Bình Hưng đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ làm việc ngày thứ Bảy, cử cán bộ, chiến sĩ xuống tận nhà người già yếu, neo đơn, khuyết tật thăm hỏi, tặng quà, làm thủ tục cấp đổi CMND, hộ khẩu; tham mưu rút ngắn thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện chuyển phát CMND tận nơi.

 

Không chỉ hướng đến sự hài lòng của người dân trên lĩnh vực CCHC, Trung tá Trần Bình Hưng còn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của Cảnh sát 113 và Cảnh sát trật tự, thiết lập lại hệ thống mạng nội bộ và hệ dữ liệu dùng chung của Phòng PC64. Việc củng cố lại bộ máy với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc đã giúp đơn vị xác minh, bắt giữ, chuyển cơ quan điều tra khởi tố 10 vụ, khởi tố tạm giam 12 đối tượng liên quan đến các hành vi sửa chữa, độ chế, tàng trữ, mua bán vũ khí, vật liệu nổ trái phép, trộm cắp, cướp giật tài sản…

 

Với những thành tích đạt được, Trung tá Trần Bình Hưng đã được tặng thưởng nhiều Giấy khen, Bằng khen các cấp và là điển hình tiên tiến được mời giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị tổng kết phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018 do Công an tỉnh tổ chức vừa qua.

 

Nguyễn Xuân

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ