A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sập bẫy lừa xuất khẩu lao động

07:47 | 06/09/2018

Ngày 4-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức tuyển lao động đi làm việc tại Nhật Bản.

Theo đơn tố giác của hơn 90 cá nhân, ông Nguyễn Việt Vương, Trưởng Văn phòng đại diện miền Nam thuộc Công ty cổ phần Atlantic (địa chỉ 184 tỉnh lộ 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TPHCM) và ông Lương Công Quảng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (cơ sở 2) thuộc Công ty CP Cung ứng nhân lực và thương mại Vietcom (Công ty Vietcom, địa chỉ 48/43 Chương Dương, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM) có hành vi tuyển chọn, thu tiền của người lao động nhưng không đưa đi làm việc tại Nhật Bản như thỏa thuận.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ tháng 10-2014 đến tháng 9-2015, hơn 90 người đã nộp hơn 5,6 tỷ đồng và 111.100 USD cho các đơn vị nói trên nhưng không được đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản. Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản cơ sở 2 hiện đã đóng cửa, Văn phòng đại diện miền Nam thuộc Công ty cổ phần Atlantic cũng không trả lại số tiền đã thu cho người lao động. 
 

ÁI CHÂN

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ